รีเซต

เส้นเลือดหัวใจแตก! คาใจหนุ่ม26ดับหลังฉีดไขว้ เมียช็อกโทรบอกให้ไปรพ. วูบคาสาย

เส้นเลือดหัวใจแตก! คาใจหนุ่ม26ดับหลังฉีดไขว้ เมียช็อกโทรบอกให้ไปรพ. วูบคาสาย
ข่าวสด
11 ตุลาคม 2564 ( 15:53 )
69
เส้นเลือดหัวใจแตก! คาใจหนุ่ม26ดับหลังฉีดไขว้ เมียช็อกโทรบอกให้ไปรพ. วูบคาสาย

คาใจ หนุ่มเสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 แบบไขว้ 2 สัปดาห์ หมอระบุ เส้นเลือดหัวใจแตก เมียช็อกวูบล้มหมตสติ ขณะโทรคุยกันบอกให้ไปรพ. อีกทั้งไม่อยู่ในเกณฑ์ช่วยเหลือ ทำครอบครัวเดือดร้อนขาดเสาหลัก

 

วันที่ 11 ต.ค.2564 ที่วัดเสรีสามัคคีธรรม บ้านนิคมสร้างตนเองรัตภูมิ หมู่ 7 ต.ท่า ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา สถานตั้งสวดอภิธรรมศพ นายมโนสิทธิ์ อายุ 26 ปี หลังเกิดอาการวูบล้มลงเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ. แพทย์ระบุ โรคหลอดเลือดแดงใหญ่ที่ขั้วหัวใจแตก แต่ครอบครัวเชื่อว่าเป็นอาการแทรกซ้อนหลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นฉีดแบบไขว้ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

นางสุภาวดี อายุ 35 ปี ภรรยาเปิดเผยว่า สามีเป็นคนร่างกายแข็งแรงจนเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่สอง เข็มแรกได้ฉีดซิโนแวค เมื่อกลับมาแล้วมีอาการไข้ ผื่นขึ้นตามร่างกาย 2-3 วันแรกซื้อยาพารามาให้กินอาการไข้ก็หาย แต่ผื่นที่ขึ้นตามร่างกายไม่หายแม้จะซื้อยามาทาแล้ว นอกจากนั้นยังมีอาการปวดขา ปวดกระดูก ปวดข้อ แต่ไม่ได้ไปหาหมอจนอาการหนักขึ้น ซึ่งสามียังไปทำงานปกติ

 

"วันที่เขาไปทำงานก่อนวูบล้มลงจากคุยโทรศัพท์กันอยู่เลย สามีบอกอาการไม่ค่อยดีเลิกงานแล้วจะกลับบ้านเลย ไม่ไปช่วยเราขายของ เราก็บอกให้ไปหาหมอก่อน แต่เขาบอกไม่อยากไปเพราะรอนาน ระหว่างคุยกันอยู่นั้นเขาก็วูบหมดสติล้มลง เพื่อนๆเอาโทรศัพท์มาบอกเราว่าพี่รีบมาด่วน พี่เขาไม่ไหวแล้ว พอเราไปถึงรพ. หมอบอกว่าสามีเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในรถแล้ว สาเหตุเหตุเบื้องต้น หมอแจ้งสภาวะแทรกซ้อนจากโรคหลอดเลือดแดงใหญ่ที่ขั้วหัวใจแตก"

 

 

ภรรยา บอกด้วยว่า จากคนปกติจู่ๆจะมาเป็นหลอดเลือดหัวใจแตกได้อย่างไร ถ้าไม่มีอะไรไปกระตุ้น สามีไม่เคยมีโรคประจำ ไม่มีประวัติการรักษาเลย ตั้งแต่กลับจากฉัดวัคซีนถึงมีอาการมาตลอดจนมาเสียชีวิต ก่อนจะเสียชีวิตยังพูดเป็นลางว่า

 

 

" ถ้าเป็นอะไรไป อยู่ดูแลลูกดีๆ ต้องมีคนเลี้ยงลูกคนหนึ่ง เดี๋ยวเธอได้เงินล้านแล้ว เดี๋ยวเธอสบายแล้ว ไม่ต้องตายตามไปนะ แต่เราคิดว่าขอให้ได้เงินล้าน แต่ถ้าต้องเสียสามีไปก็ไม่เอา เพราะสามีเป็นเสาหลักครอบครัว มีอะไรจะช่วยตลอด เมื่อแจ้งเรื่องสามีเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ได้รับคำตอบว่าต้องมีอาการหลังฉีด 30 นาที แต่เสียชีวิตหลังฉีด 2 สัปดาห์ไม่อยู่ในเกณฑ์ ตอนนี้ครอบครัวขาดเสาหลัก ต้องดูแลลูก 2 คน "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง