รีเซต

ลำปางร้านกาแฟโบราณทำฉากกั้นระยะห่างทางสังคมรับลูกค้าป้องกันโควิด19

ลำปางร้านกาแฟโบราณทำฉากกั้นระยะห่างทางสังคมรับลูกค้าป้องกันโควิด19
77ข่าวเด็ด
5 พฤษภาคม 2563 ( 01:50 )
477
ลำปางร้านกาแฟโบราณทำฉากกั้นระยะห่างทางสังคมรับลูกค้าป้องกันโควิด19

 

หลังจากการรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีมาตรการผ่อนปรนกิจการบางประเภท เช่นตลาด ร้านอาหาร ให้เปิดบริการอีกครั้งวันที่ 3 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันดีใจ หลังได้รับผลกระทบ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด เพราะว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงเนื่องจากพฤติกรรมการกิน การสัมผัสระหว่างกินอาหาร เสี่ยงต่อการแพร่กระจายและติดเชื้อโรค

 

 

ซึ่งที่ร้านกาแฟโบราณ”ป้าใจหรือดวงใจ” ตั้งอยู่หน้าตลาดบ้านฟ่อน(ตลาดเช้า) ใกล้แยกไฟแดงบ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ได้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โดยข้าวของร้านได้มีการจัดโต๊ะเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ช่วงสถานการณ์โควิด ต้องนั่งตามมาตรการ Social Distancing และได้เพิ่มฉากกั้นระหว่างลูกค้าที่นั่งโต๊ะร่วมกันโดยจัดให้นั่งทิ้งระยะห่าง1โต๊ะนั่งได้เพียงสองคนเท่านั้น บนโต๊ะเจ้าของร้านก็จัดเตรียมเจลล้างมือให้ลูกค้าไว้ฉีดพ่นมือทุกครั้งก่อนรับประประทานกาแฟ และที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าร้าน

 

 

นางดวงใจ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านดวงใจกาแฟโบราณเปิดเผยว่า ตนดีใจมากที่มีการผ่อนปรนช่วงโรคโควิด19 กำลังระบาด ซึ่งตนขายกาแฟ โอวันติล ไข่ลวก มานานกว่า 20 ปีไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ที่สำคัญได้ผลกระทบอย่างมากลูกค้าต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้นไม่สามารถนั่งที่ร้านได้ ทำให้รายได้หดหายลูกค้าก็ลดน้อยลงตามไปด้วย เมื่อมีการผ่อนปรนสามารถตั้งโต๊ะให้ลูกค้าสามารถนั่งในร้านได้

 

 

เพื่อความปลอดภัยประกอบกับมีลูกค้าประจำเป็นผู้ใหญ่ใจดีเล็งเห็นความปลอดภัยและเป็นการป้องกันการแพร่โรคโควิด19 ได้อนุเคราะห์สร้างแผงกั้นเป็นท่อพีวีซีน้ำหนักเบา ประหยัดมีป้ายไวนิลติดไว้มีข้อความว่า”เพื่อสุขภาพของท่าน ด้วยความปราถนาดีจากร้านกาแฟป้าใจ” สูงประมาณ 50 เซนติเมตร กว้างประมาณ 70 เซนติเมตร มามอบให้กับทางร้านฟรี เพื่อวางไว้บนโต๊ะ ซี่งมีประมาณ 4-5 โต๊ะ ตนก็ต้องกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีอย่างสูงที่เล็งเห็นความปลอดภัยของทางร้านและลูกค้าคนอื่น ๆ ที่สำคัญทุลูกค้ากคนก่อนเข้ามานั่งทานกาแฟต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนและล้างมือด้วยเจลล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าร้าน ซึ่งทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง