รีเซต

คมนาคมสั่งระงับขึ้นค่าโดยสารเรือคลองแสนแสบ หลังปรับขึ้น 1 บ.วันนี้

คมนาคมสั่งระงับขึ้นค่าโดยสารเรือคลองแสนแสบ หลังปรับขึ้น 1 บ.วันนี้
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2563 ( 13:40 )
121
คมนาคมสั่งระงับขึ้นค่าโดยสารเรือคลองแสนแสบ หลังปรับขึ้น 1 บ.วันนี้

จากกรณีที่บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ประกาศปรับราคาค่าโดยสารเพิ่มขึ้นช่วงละ 1 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้ (15 เม.ย. 2563) เป็นต้นไปนั้น 

 

ล่าสุด วันนี้ (15 เม.ย.63) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มีการประสานงานไปยังกรมเจ้าท่า (จท.) เพื่อระงับการประกาศปรับราคาค่าโดยสารออกไปก่อน แม้ว่าผู้ประกอบการเรือจะได้รับผลกระทบ จากนโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ส่งผลให้มีผู้โดยสารเดินทางลดลงจำนวนมากจากที่เคยให้บริการปกติก็ตาม แต่เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติอยู่ในขณะนี้ จึงให้คงค่าโดยสารในราคาเดิม และเมื่อสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการสาธารณะที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะมีการรวบรวมผลกระทบที่ผู้ประกอบการได้รับมาเสนอต่อกระทรวงคมนาคม รัฐบาล เพื่อหามาตรการเยียวยาในภายหลังต่อไป

 

ด้าน นายเชาวลิต เมธยะประภาส เจ้าของกิจการบริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ กล่าวว่า เหตุที่เรือโดยสารคลองแสนแสบสามารถปรับขึ้นค่าโดยสารได้ เนื่องจากกรมเจ้าท่าได้มีการพิจารณาอัตราผู้โดยสารทางเรือ พบว่า ลดลง 80-90% สะท้อนกับรายรับ-รายจ่าย ที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถอยู่ได้ จึงได้มีการประชุม เพื่อยกเลิกคำสั่งเดิมที่ให้มีการลดราคาไปก่อนหน้านี้

 

ส่วนกรณีที่มีภาพผู้ใช้บริการยังไม่ปฏิบัติตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคมนั้น ในส่วนนี้ควบคุมไม่ได้ จึงต้องขอหยุดให้บริการ แต่ได้รับคำสั่งให้เดินเรือปกติ ก็ถือเป็นอีกทางเลือกให้คนที่ไม่มีรถส่วนตัว ทั้งนี้ ในปัจจุบันเรือโดยสารคลองแสนแสบ รองรับผู้โดยสารได้ 20 ที่นั่งเท่านั้น แต่เชื่อว่าจะดีขึ้น เมื่อห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดให้บริการ โดยเรือโดยสารคลองแสนแสบได้เตรียมมาตรการไว้แล้ว เช่น ให้ผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัย, และมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นต้น

 

ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาดังกล่าว ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมเมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ที่เรือโดยสารคลองแสนแสบ ได้ปรับลดเหลือ 8-10-12-14-16-18 (ตามระยะ) บาท/คน หลังจากเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา กรมเจ้าท่า (จท.) ออกประกาศกรมเจ้าท่า เรื่อง การปรับปรุงอัตราค่าโดยสารเรือกลเดินประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากวันที่ 3 มี.ค.63 ได้มีประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลลิตรละ 29.89 บาท ซึ่งราคาน้ำมันดีเซลมีราคาต่ำกว่า 25.01 บาท/ลิตร ตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทางลงวันที่ 29 ก.ย.59

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง