รีเซต

พ่อแม่ทำใจไม่ได้ ลูก6ขวบ ตกน้ำจมหาย ชาวบ้าน-จนท. ระดมค้นหา

พ่อแม่ทำใจไม่ได้ ลูก6ขวบ ตกน้ำจมหาย ชาวบ้าน-จนท. ระดมค้นหา
ข่าวสด
20 ตุลาคม 2563 ( 11:46 )
73
พ่อแม่ทำใจไม่ได้ ลูก6ขวบ ตกน้ำจมหาย ชาวบ้าน-จนท. ระดมค้นหา

เด็กชาย 6 ขวบ ตกน้ำท่วมจมหาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ระดมทีมค้นหาตามลำห้วย แต่ยังไม่พบร่าง ขณะที่พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ เสียลูกสุดที่รักไป

จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับชุดประดาน้ำกู้ชีพกู้ภัยตากะจะ อ.ขุขันธ์ กู้ภัย อบต.ปรือใหญ่ กู้ภัยศัทธา นำทีมชุดประดาน้ำร่วมกันค้นหาร่างของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ จมหายไป บริเวณลำห้วยโสลก บ้านโนนสว่าง ม.16 ต.โสน อ.ขุขันธ์ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 63 แต่ยังไม่พบร่าง เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลำห้วยโสลก ห่างจากจุดที่น้องเติ้ลจมหายไปประมาณ 1 กม. นายสมชาย อายุ 35 ปี และนางสาวลำดวน อายุ 24 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากหลายแห่ง มาร่วมกับชาวบ้านโนนสว่างและชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง รวมแล้วประมาณ 200 คน

พากันออกเดินตระเวนหาร่างของด.ช.เอ และนำเอาอวนขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร ที่ขอยืมมาจากประมง อ.ภูสิงห์ มาลากไปตามลำห้วยเพื่อหาร่าง แต่ยังไม่พบ เนื่องจากคาดว่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวอาจจะพัดเอาร่างของด.ช.เอ ลอยไปตามน้ำไปไกลจากจุดเดิม

นายสมชาย กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวบ้านโนนสว่างและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่มาช่วยกันตามหาร่างของลูกชายในครั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาว อายุ 10 ขวบ กับลูกชายวัย 6 ขวบ 2พี่น้องพากันหนีออกไปเล่นนอกบ้าน ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้านให้ลูกกิน พอทำกับข้าวเสร็จออกมาตามหาลูกก็ไม่เจอ

กระทั่งช่วงสาย วันที่ 19 ต.ค. 63 ลูกสาวมาร้องบอกตนว่า น้องจมน้ำหายไป ปกติแล้วลูกของตนจะไม่ออกไปเล่นน้ำคนเดียวหากไม่มีใครพามาเล่น ตนรู้สึกเสียใจมากยังทำใจไม่ได้ที่ลูกชายสุดที่รักจมน้ำหายไปแบบนี้

ด้าน นางสาวลำดวน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนออกไปทำงาน จนกระทั่งสามีโทรมาบอกว่าจึงทราบเรื่องว่าลูกชายจมน้ำหายไปยังหาร่างไม่เจอ ปกติแล้วลูกชายไม่เคยออกไปเล่นน้ำ 2 คนกับพี่สาว เพราะจะรอให้มีคนไปด้วยเสมอ ตนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พบร่างของลูกชายโดยเร็วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง