รีเซต

ถล่มเต็มพิกัด บนดิน-ใต้พิภพ อิสราเอลเผยภาพบอมบ์อุโมงค์ฮามาส

ถล่มเต็มพิกัด บนดิน-ใต้พิภพ อิสราเอลเผยภาพบอมบ์อุโมงค์ฮามาส
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 05:28 )
143
ถล่มเต็มพิกัด บนดิน-ใต้พิภพ อิสราเอลเผยภาพบอมบ์อุโมงค์ฮามาส

ถล่มเต็มพิกัด - เมื่อ 18 พ.ค. เอพี รายงานสถานการณ์การโจมตีของกองทัพอิสราเอล ถล่มเป้าหมายนักรบฮามาสในกาซา ว่ามีแต่เพิ่มอานุภาพการทำลายเมืองมากขึ้น โดยเพิ่มการโจมตีเป้าหมายใต้ดิน ซึ่งเป็นอุโมงที่นักรบฮามาสใช้หลบซ่อนการโจมตีทางอากาศ ขณะเดียวกันยังถล่มพังบ้านของผู้นำกองกำลังฮามาสระดับผู้บัญชาการไปแล้ว 9 นาย

 

 

 

แม้นอกเขตรบจะมีความพยายามของนานาประเทศที่เรียกร้องให้บรรเทาความรุนแรงลง แต่รัฐบาลอิสราเอลมีแต่จะประกาศเดินหน้ารบ ส่วนรัฐบาลสหรัฐอเมริกาส่งสัญญาณว่าจะไม่กดดันให้สองฝ่ายหยุดยิง

 

 

กองทัพอิสราเอลเผยภาพการ ถล่มเต็มพิกัด ยังเป้าหมายอุโมงค์ของกลุ่มฮามาส เป็นระยะทางยาวถึง 15 ก.ม. ตลอดทั้งคืนวันจันทร์ โดยระบุว่าทำลายเป้าหมายก่อการร้าย 35 จุด

 

ก่อนหน้านั้น อิสราเอลยังถล่มอาคาร 5 ชั้นที่เป็นกระทรวงกิจการศาสนาของฮามาสพังราบเป็นหน้ากลอง เช่นเดียวกับอาคารที่ตั้งสำนักงานกาชาดเสี้ยววงเดือนของกาตาร์ ลูกหลงสังหารเด็กอายุ 12 ปีด้วยรายหนึ่ง เพื่อสั่งสอนที่ฮามาสยิงจรวดเข้าไปหยามพรมแดนอิสราเอล

 

 

 

สภาพบ้านเมืองในกาซา ซิตี เสียหายหนัก นายยาห์ ยา ซาร์ราจ นายกเทศมนตรี กล่าวว่า การโจมตีทางอากาศทำให้เมืองพังย่อยยับ ถนนหนทางและโครงสร้างพื้นฐานเสียหาย แม้แต่ท่อประปาก็ใช้การไม่ได้ สถานการณ์เต็มไปด้วยความยากลำบาก

 

 

 

การสู้รบเดือดดังกล่าว ทำให้ชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารไปแล้วอย่างน้อย 212 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 616 ราย ผู้หญิง 36 ราย มีชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1,400 คน ส่วนฝ่ายอิสราเอล เสียชีวิต 10 ราย ในจำนวนนี้มีเด็ก อายุ 5 ขวบ และทหารนายหนึ่ง

 

ภาพถล่มอุโมงค์ฮามาส

ฮามาสระบุว่า นับจากเกิดศึกรบกันตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. นักรบฮามาสเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 20 นาย แต่อิสราเอลให้ข้อมูลข่มขวัญว่า สังหารฮามาสไปแล้ว 130 นาย พร้อมเผยภาพและชื่อเสียงเรียกนามของนักรบระดับผู้บัญชาการที่ถูกปลิดชีพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง