รีเซต

แม่พลทหารยุทธินันท์ ร้องผบ.ทบ. ลูกตาย5ปีแล้ว ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้ต้องหาได้ดิบได้ดี

แม่พลทหารยุทธินันท์ ร้องผบ.ทบ. ลูกตาย5ปีแล้ว ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้ต้องหาได้ดิบได้ดี
มติชน
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:11 )
56
แม่พลทหารยุทธินันท์ ร้องผบ.ทบ. ลูกตาย5ปีแล้ว ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้ต้องหาได้ดิบได้ดี

แม่ “พลทหารยุทธินันท์” ร้อง “บิ๊กบี้” ขอความเป็นธรรมคดี “ลูกชาย” ถูกทำร้ายเสียชีวิตคาเรือนจำค่ายทหาร เชื่อถ่วงเวลาไม่มาตามคำเรียกของศาล แฉผู้ต้องหา อดีต รอง ผบ.เรือนจำ ไม่ถูกพักราชการ แถมได้ดี

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก นางเรณู หมดราคี อายุ 46 ปี มารดาของ พลทหาร ยุทธินันท์ บุญเนียม ที่เสียชีวิตในเรือนจำจังหวัดสุราษฎรณ์ธานีเป็นข่าวดังเมื่อปี 2560 เดินทางมาขอความเป็นธรรมในคดีที่บุตรชายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตวิตไม่มีความคืบหน้า โดย นายเรณู มองว่า อาจต้องการประวิงเวลาในการขึ้นศาลทหารของจำเลย 11 คนที่มีส่วนร่วมในกากระทำผิดจนทำให้บุตรชายเสียชีวิต ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นของศาลทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งเวลาล่วงเลยมา 5ปีแล้ว ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปการชันสูตรพลิกศพ ที่ระบุว่า ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต โดยจำเลยเองก็ได้รับการสารภาพไปแล้ว อย่างไรก็ตาม วั้นนี้ยังไม่ได้มีการรับเรื่องเนื่องจาก ทหารเวรแจ้งให้ตนกลับไปรวบรวมเอกสาร และ เขียนยื่นคำร้องเป็นทางการมาอีกครั้ง

 

นางเรณู กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องการขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ลงมาดูเรื่องนี้ด้วย เพราะคดีไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ทางจำเลยก็รับสารภาพแล้ว แต่ศาลนัดมาแล้วก็มาไม่ครบ ทำให้ต้องเลื่อนออกไป แถมรองผบ.เรือนจำ ในขณะนั้น บางคนยังได้ดิบได้ดี ไม่ถูกพักราชการเหมือนจำเลยคนอื่น จริงๆ แล้วบุตรชายของตนรักทหารบกมาก ตนให้ไปสมัครเหล่าทัพอื่นก็ไม่ไป จะมาสมัครทหารบกให้ได้ โดยไม่มีกี่เดือนก็จะปลดประจำการแล้ว แต่ต้องมาจบชีวิตก่อน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาช่วงนั้นก็บอกเราจับผู้กระทำผิดได้แล้ว แต่คดีก็ยังไม่คืบ ซึ่งตนก็จะเดินทางยื่นหนังสืออีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง