รีเซต

ศาลสิงคโปร์ตั้งข้อฆาตกรรรมกับนักเรียนวัย 16 ปี หลังใช้ขวานฆ่าเพื่อน

ศาลสิงคโปร์ตั้งข้อฆาตกรรรมกับนักเรียนวัย 16 ปี หลังใช้ขวานฆ่าเพื่อน
TNN World
21 กรกฎาคม 2564 ( 09:42 )
239
ศาลสิงคโปร์ตั้งข้อฆาตกรรรมกับนักเรียนวัย 16 ปี หลังใช้ขวานฆ่าเพื่อน

Singapore: ศาลสิงคโปร์ตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีฆาตกรรรมกับนักเรียนชาวสิงคโปร์วัย 16 ปีของโรงเรียนริเวอร์ วัลเลย์ ไฮสคูล หลังจากที่เขาก่อเหตุใช้ขวานฆ่าเพื่อนร่วมโรงเรียนวัย 13 ปีเมื่อวานนี้

 

 


หนังสือพิมพ์ The Straits Times ของสิงคโปร์ รายงานว่า นักเรียนชาวสิงคโปร์คนดังกล่าวถูกนำตัวขึ้นศาลผ่านระบบวิดีโอ เพื่อเผชิญกับความผิด 1 กระทง ฐานก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนร่วมโรงเรียนวัย 13 ปี ในห้องน้ำชั้น 4 ของโรงเรียน ในช่วงก่อนเที่ยงวานนี้ (19 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีทนายความเป็นตัวแทน และไม่มีผู้ปกครองเข้าร่วมในชั้นศาล 

 

 


ทนายความของนักเรียนคนดังกล่าว ได้ขอให้ศาลส่งตัวเขาไปที่ศูนย์การแพทย์ชางงี เพื่อเข้ารับการประเมินทางจิตเวชในระหว่างรอการพิจารณาคดี

 

 


อัยการกล่าวต่อศาลว่า ผลการสืบสวนในขั้นต้นพบว่า นักเรียนวัย 16 ปีเคยเข้ารับการประเมินอาการที่สถาบันสุขภาพจิตในปี 2019 หลังจากที่เขาพยายามฆ่าตัวตาย ทั้งยังระบุเพิ่มเติมโดยอ้างผลการประเมินของสถาบันสุขภาพจิตว่า เขาถูกควบคุมตัวเพื่อความปลอดภัยแต่ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา จึงเห็นว่าเขาสมควรได้รับการประเมินทางจิตเวช 

 

 


ด้านทนายความของนักเรียนคนดังกล่าวยืนยันว่า ผู้ปกครองของเด็กได้แจ้งเกี่ยวกับอาการดังกล่าวให้เขาทราบเช่นกัน หลังจากขึ้นศาลแล้ว นักเรียนคนดังกล่าวจะถูกส่งตัวไปยังศูนย์การแพทย์ชางงีเพื่อประเมินอาการทางจิตเวช และมีนัดขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 10 สิงหาคม

 

 


ก่อนหน้านี้ ตำรวจสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม) ว่า ได้จับกุมนักเรียนชายวัย 16 ปีที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับการเสียชีวิตของนักเรียนวัย 13 ปี โดยทั้งคู่เป็นชาวสิงคโปร์ 

 

 


หลังได้รับแจ้งเหตุร้ายที่โรงเรียนโรงเรียนริเวอร์ วัลเลย์ ไฮสคูล ซึ่งเป็นสถานที่พบศพนักเรียนวัย 13 ปี นอนเสียชีวิตแน่นิ่ง และมีบาดแผลทั่วร่างกายในห้องห้องน้ำของโรงเรียน ผลการสอบสวนขั้นต้นระบุว่า นักเรียนทั้งสองคนไม่รู้จักกันมาก่อน และพบขวานในที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง