รีเซต

บุกรวบแม่ค้าปลาเผา กลางเมืองเชียงราย เปิดบัญชีฟอกเงินยาเสพติด หมุนเวียน 5 ล้าน รับไม่รู้เอี่ยวยา

บุกรวบแม่ค้าปลาเผา กลางเมืองเชียงราย เปิดบัญชีฟอกเงินยาเสพติด หมุนเวียน 5 ล้าน รับไม่รู้เอี่ยวยา
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 10:07 )
103
บุกรวบแม่ค้าปลาเผา กลางเมืองเชียงราย เปิดบัญชีฟอกเงินยาเสพติด หมุนเวียน 5 ล้าน รับไม่รู้เอี่ยวยา

บุกรวบแม่ค้าปลาเผา กลางเมืองเชียงราย เปิดบัญชีฟอกเงินยาเสพติด เงินหมุนเวียน 5 ล้านบาท รับไม่รู้เอี่ยวยา แค่นำนำเงินที่เข้ามาส่งไปยังปลายชายแดนแม่สาย

 

 

วันที่ 7 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มหบหมายให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับการ 5 ตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด นำกำลังตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายจับของศาลเวียงสระ ที่ 182/2562 ลง 15 พ.ย.2562

 

 

เข้าจับกุม น.ส.สมจิต (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ขณะกำลังขายปลาเผาอยู่ริมถนนหน้าบ้านตนเอง ในความผิดฐาน “ฟอกเงิน” จากนั้นได้ควบคุมตัว มาทำการบันทึกจับกุมที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อตัวนำส่งพนักงานสบอสวน สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหา ได้หลบหนีหมายจับ และกลับมาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว จึงสอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

 

 

โดยในคดีนี้ เกิดขึ้นประมาณต้นปี 2562 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร และอีก หลาย สภ.ใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด รวมแล้วกว่า 5 คดี ของกลางยาเสพติด(ยาบ้า) หลายแสนเม็ด และจากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีเส้นทางการเงินเกี่ยวเนื่องและเชื่อมโยงกับ น.ส.สมจิต ทุกคดี ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนาสาร จึงขออนุมัติศาลเวียงสระ ออกหมายจับผู้ต้องหา

น.ส.สมจิต สารภาพว่า คบหาและอาศัยอยู่กับแฟนสาวชาวเมียนมา ชื่อ น.ส.จันทร์หอม และได้เปิดบัญชีธนาคารให้มีการโอนเงินเข้าบัญชีและตนได้ถอนเงินและนำไปมอบให้แฟนสาว ครั้งละ 1- 2 ล้านบาท หลายครั้งรวมเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท แต่ละครั้งจะนัดหมายส่งมอบเงินกันที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่วนที่มาของเงินนั้นตนไม่ทราบที่มาที่ไปแต่อย่างใดและยื่นยันว่าไม่ได้รู้เห็นกับขบวนการค้ายาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง