รีเซต

วันสงกรานต์ 2566 ตรวจสอบจราจรถนนมิตรภาพ คาดค่ำวันนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้น

วันสงกรานต์ 2566 ตรวจสอบจราจรถนนมิตรภาพ คาดค่ำวันนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้น
TNN ช่อง16
10 เมษายน 2566 ( 18:22 )
195
วันสงกรานต์ 2566 ตรวจสอบจราจรถนนมิตรภาพ คาดค่ำวันนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้น

วันสงกรานต์ 2566 จราจรถนนมิตรภาพช่วงผ่าน อ.สีคิ้ว โคราช ยังคล่องตัว ประชาชนทยอยเดินทางล่วงหน้า คาดค่ำวันนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้น  

 เทศกาลวันสงกรานต์ 2566 สภาพจราจร ช่วงบ่ายวันนี้ (10 เมษายน 2566) บนถนนมิตรภาพ ช่วง อ.ปากช่อง และ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบว่า ช่องทางขาขึ้น เข้าสู่ จ.นครราชสีมา ปริมาณรถไม่มากนัก สภาพจราจรคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด มีทั้งรถส่วนบุคคล รถโดยสารสาธารณะ และรถบรรทุกขนส่งสินค้า สัญจรบนทาง  

กรมการขนส่งทางบก ได้จัดตั้งจุดพักรถ และจุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับ Rest Area ด้วย ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  

การจราจรช่วงหลัก ก.ม. ที่ 64 และ 65 ก่อนขึ้นทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ที่เปิดให้ใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพ และอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ 

ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น.จะเปิดให้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น รถประเภทอื่น รวมไปถึง รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และรถสามล้อพ่วง ห้ามเข้ามอเตอร์โดยเด็ดขาด 

ซึ่งมีรถจำนวนไม่น้อยที่ต้องการเลี่ยงสภาพจราจรหนาแน่นบนเส้นทางสายหลักถนนมิตรภาพ เลี่ยงไปสัญจรบนทางด่วนพิเศษ มอเตอร์ M6 แทน 

ส่วนถนนมิตรภาพช่วง ก.ม.ที่ 75+100 ด้านล่างมอเตอร์เวย์  ผ่านลำตะคอง อ.สีคิ้ว  สภาพจราจรยังคล่องตัว แต่ต้องชะลอความเร็วลงเล็กน้อย ทำความเร็วได้ ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  เนื่องจากมีชุมชนและร้านค้าตั้งอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนน จึงมีรถจอดแวะพักคน-พักรถอยู่ริมทาง และมีรถจากหมู่บ้าน-ชุมชน ขับขึ้นมาบนเส้นทางหลัก ทำให้รถที่สัญจรบนทาง ต้องชะลอความเร็วลง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน 

ประกอบกับสภาพทางในบางช่วง  เป็นทางขึ้นลงเขา มีความลาดชันสูง  รถบรรทุกหนักต้องใช้เกียร์ต่ำวิ่ง เพื่อประคองรถให้อยู่  จึงทำให้รถเคลื่อนตัวช้าลงอีก คาดช่วงค่ำวันนี้ปริมาณจะเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในบริเวณนี้



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง