รีเซต

ของเล่นที่ไม่ใช่ของเล่น ! ‘LEGO ZH1‘ กล้องฟิล์มตัวต่อ Lego ถ่ายรูปได้จริง

ของเล่นที่ไม่ใช่ของเล่น ! ‘LEGO ZH1‘ กล้องฟิล์มตัวต่อ Lego ถ่ายรูปได้จริง
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2567 ( 08:01 )
4
ของเล่นที่ไม่ใช่ของเล่น ! ‘LEGO ZH1‘ กล้องฟิล์มตัวต่อ Lego ถ่ายรูปได้จริง

ผู้คนอาจคิดว่ากล้องฟิล์มจากตัวต่อเลโก้ (LEGO) นี้คงเป็นเพียงแค่ของเล่นตัวต่อธรรมดาที่มักพบเห็นทั่วไป แต่แท้จริงแล้วของเล่นชิ้นนี้ สามารถขึ้นฟิล์มและใช้ถ่ายรูปได้จริง !! 


กล้องฟิล์มของเล่นจาก LEGO ที่ชวนให้รำลึกถึงอดีตนี้มีชื่อว่า “LEGO ZH1” เป็นไอเดียของผู้ใช้บัญชีที่มีชื่อว่า Zung92 บนเว็บไซต์ “เลโก้ ไอเดียส์” (LEGO IDEAS) แพลตฟอร์มของผู้คนที่คลั่งไคล้ Lego ในการเสนอความคิดสร้างสรรค์เพื่อเปลี่ยนให้ไอเดีย LEGO รูปแบบใหม่ ๆ ที่ตนเองใฝ่ฝันกลายเป็นความจริงได้ 


โดยหลังจากนำเสนอไอเดียผลงานที่ผลิตด้วยตัวต่อ LEGO บนแพลตฟอร์ม ตัวผลงานจะต้องได้รับการลงคะแนนเสียงตามเป้าหมายคือ 10,000 คะแนนเสียงขึ้นไป หากทำได้ถึงเป้าภายในเวลาที่กำหนด ไอเดียนี้ก็จะสามารถเข้าสู่กระบวนการพิจารณาการผลิตของบริษัท LEGO โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยดีไซเนอร์ โปรดักส์เมเนเจอร์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ และหากได้รับไฟเขียวจากคณะกรรมการ ก็จะเข้าสู่กระบวนการผลิต และกลายเป็นสินค้าที่วางขายได้จริงต่อไป


แม้ว่ากล้องฟิล์มนี้จะสร้างจากตัวต่อ LEGO เพียง 595 ชิ้น ตั้งแต่ปุ่มชัตเตอร์ ปุ่มกรอฟิล์ม หรือก้านกรอฟิล์ม แต่มันสามารถใส่ฟิล์มขนาด 35mm และใช้ถ่ายรูปได้จริง โดยสามารถถ่ายได้ทั้งขนาด full frame และ half frame ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ 500 กรัม ขนาดกระทัดรัดเหมาะกับการพกพา


ขณะนี้ไอเดียดังกล่าวได้รับคะแนนโหวตครบ 10,000 คะแนน และเข้าสู่กระบวนการพิจารณาพิจารณาการผลิตจาก LEGO เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน 2024 หากทางบริษัทประเมินคุณภาพ และอนุมัติการผลิต เราคงได้เห็นกล้องฟิล์มที่ถ่ายรูปได้จริงจากตัวต่อนี้ ในอีกไม่กี่อึดใจ


ที่มาข้อมูล lego.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง