รีเซต

ทบ.พบตัว 'เสธ.ต' -จ่อสอบโผล่เลือกซ่อมชุมพร สว.ห่วงเสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันส่อตะลุมบอน

ทบ.พบตัว 'เสธ.ต' -จ่อสอบโผล่เลือกซ่อมชุมพร สว.ห่วงเสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันส่อตะลุมบอน
มติชน
4 มกราคม 2565 ( 08:27 )
81
ทบ.พบตัว 'เสธ.ต' -จ่อสอบโผล่เลือกซ่อมชุมพร สว.ห่วงเสือ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันส่อตะลุมบอน

เมื่อวันที่ 4 มกราคม กรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุว่ามีนายทหารชื่อย่อว่า เสธ.ต พร้อมกำลังพลส่วนหนึ่ง เข้าไปในพื้นที่จ.ชุมพร หวังใช้อิทธิพลกดดันในการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้น จนกองทัพบก (ทบ.) ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมายืนยันว่าไม่มีทหารในกองทัพภาคที่ 4 เข้าไปเกี่ยวข้อง ล่าสุดมีรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนจะสรุปข้อเท็จจริงในสัปดาห์นี้ พบข้อมูลว่านายทหารถูกพาดพิงคนดังกล่าวเป็นถึงระดับผู้บังคับหน่วยทหารม้าในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 และเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ใกล้ชิด และได้รับความไว้วางใจจากอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 คนหนึ่ง อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 คนนั้น ปัจจุบันมาช่วยงานรัฐบาลและพรรคการเมือง กองทัพบกกำลังให้ทางต้นสังกัดสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาพาดพิงหรือไม่

 

ด้านนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กทนายวันชัย สอนศิริ พยากรณ์การเมือง เศรษฐกิจ สังคมตามดวงดาวไม่กล้าตอบว่าจะไม่เกิดรัฐประหาร ว่า ถามกันมามากว่าปีใหม่ 2565 จะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจ สังคม การเมืองจะดีขึ้นหรือไม่ ชีวิตความเป็นอยู่จะเป็นยังไง แล้วโรคภัยไข้เจ็บจะสงบเมื่อใด อย่างที่บอกว่าตามดวงเมืองประเทศเรายังอยู่ในอิทธิพลของดาวราหูและมฤตยูสลับสับเปลี่ยนกันไป ทั้งดาวพฤหัสและดาวเสาร์ก็ยังยันกันไปยันกันมา ประกอบกับต้นปีมีดาวเกตุเข้ามาสอดแทรก ได้อธิบายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ก็มีหลายคนฟังพยากรณ์ของโหรคนนั้นคนนี้แล้วก็ยังงงๆ มึนๆ ขอความชัดเจนอีกครั้ง

 

นายวันชัยระบุว่า ตามดวงดาวยังไม่มีอะไรชี้ชัดว่าจะดีขึ้น 100% และก็ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าจะสงบเรียบร้อยเข้าที่เข้าทางที่จะวางใจได้ มันจะดีกับร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดปี ทำท่าว่าจะดี ก็ร้ายเข้ามาอีกแล้ว ตามดวงดาวมันไม่สุด หมายความว่าทั้งเศรษฐกิจสังคมและการเมืองจะเป็นไปเช่นนี้ตลอดทั้งปี เรียกว่าอยู่ในภาวะทรงตัวหรือประคองตัวให้รอดไปเท่านั้น จะก้าวทะยานรุ่งโรจน์แบบเก่าคงเป็นไปได้ยาก สังคมยังแตกแยกแบ่งฝ่ายกันหนัก ยิ่งช่วงกลางปีและปลายปียิ่งรุนแรงขึ้น ไม่มีใครยอมใคร การเมืองช่วงนั้นก็เหมือนเสือออกจากถ้ำ ประเภทเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ออกมาตะลุมบอนกันหนัก ทั้งดาวราหูและมฤตยูผลัดกันทำงานชิงไหวชิงพริบทั้งหักทั้งโค่นกันเต็มที่ทั้งในสภาและนอกสภา ฉิ่งฉับกรับฆ้องกลองระฆังรัวกันสนั่นหวั่นไหว ทุกๆ ด้านมันถาโถมเข้ามาผสมปนเปกันไปหมด

 

“เคยมีคนถามผมว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่ ผมไม่กล้าตอบ แต่ดวงดาวในช่วงนั้นดาวพฤหัสเป็นเจ้าพ่อคุมสถานการณ์อยู่ ถ้าคุมได้ก็ไม่มีอะไร แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ดาวพฤหัสซึ่งเป็นรัฏฐาธิปัตย์ก็อาจทำหน้าที่ได้นะ ตามดวงดาวมันไม่แน่” นายวันชัยระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง