รีเซต

ชาวเน็ตยกนิ้ว!ทหารเรือว่ายน้ำช่วยแมวติดเรือล่มกลางทะเล

ชาวเน็ตยกนิ้ว!ทหารเรือว่ายน้ำช่วยแมวติดเรือล่มกลางทะเล
TNN ช่อง16
2 มีนาคม 2564 ( 11:10 )
427
ชาวเน็ตยกนิ้ว!ทหารเรือว่ายน้ำช่วยแมวติดเรือล่มกลางทะเล

วันนี้ ( 2 มี.ค. 64 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า จ่าเฉิน เม็ดไทรทีม ยูทูป ได้โพสต์รูปภาพเจ้าหน้าที่ทหารเรือปฏิบัติการช่วยชีวิตแมวจำนวน 4 ตัวที่ติดอยู่ในเรือล่มกลางทะเลชลบุรี โดยระบุข้อความว่า “เป็นภาพที่ประทับใจมากๆเลยครับ น้องทหารเรือได้เข้าไปช่วยเหลือน้องแมวจากเรือที่จมน้ำถูกทิ้งไว้กลางทะเล ปล่อยไว้คงขาดน้ำขาดอาหารตายแน่ๆ รายงานผลการปฏิบัติ นป.สอ.รฝ.491 จัดกำลังพล จำนวน 6 นาย โดยมี ร.อ.ปัญญา ทองมี รอง ผบ.นป.สอ.รฝ.491 เป็น หน.ชุด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตูกรณี รปม.ภมรสิทธุ์นาวา 10 เกิดเหตุไฟไหม้และจม ที่บริเวณ แลต 06 42.05 น. ลอง 99 15.73 อ.

ในที่เกิดเหตุพบ รปม.ภมรสิทธุ์นาวา 10 จมน้ำในลักษณะแนวตั้ง หัวเรือโผ่พ้นน้ำประมาณ 3 ม. และพบแมว จำนวน 4 ตัว ได้ให้การช่วยเหลือและนำกลับมาดูแลที่หน่วย ไม่ปรากฎว่า มีการรั่วไหลของน้ำมัน แต่อย่างใด หมายเหตุ เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และระบบ GPS ของ เรือเจ้าสมุทร 1 ไม่สามารถใช้งานได้ จึงไม่สามารถระบุตำแหน่งพิกัดเรือจมได้”

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาขอบคุณพร้อมชื่นชมที่เจ้าหน้าที่ไม่ละเลยแม้จะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆก็ตาม นับว่าเป็นฮีโร่ตัวจริงเลยทีเดียว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง