รีเซต

ไทยพร้อมรับนทท.ต่างชาติ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

ไทยพร้อมรับนทท.ต่างชาติ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 4,000 คน
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 12:16 )
108
ไทยพร้อมรับนทท.ต่างชาติ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

วันนี้ (21 ต.ค.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว่า การชุมชุมนุมแสดงจุดยืนทางการเมืองไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจเข้ามาท่องเที่ยวในไทยของต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม-2 พฤศจิกายนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่จะได้รับวีซ่าพิเศษ (STV) เดินทางเข้ามาในไทยประมาณ 400 คน โดยกลุ่มแรกเข้าแล้วเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมนี้ จำนวน 41 คน และอีก 147 คน จะเข้ามาวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้มีการยืนยันเรียบร้อยแล้ว 

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ทั้งกลุ่มที่ 1-2 ส่วนใหญ่ หลังจากกักตัวครบ 14 วัน ต้องการจะเดินทางท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเป็นลำดับแรก แต่ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลกินเจ จึงไม่สามารถบินตรงไปที่จังหวัดภูเก็ตได้ เนื่องจากมีการจัดงานภายในจังหวัด จึงให้นักท่องเที่ยวกักตัวภายในกรุงเทพฯก่อน 

ส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไป คาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรป สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน โดยมีการแจ้งความประสงค์เบื้องต้นว่า ต้องการเดินทางไปที่ชลบุรี ภูเก็ต พังงา และกระบี่  

สำหรับข้อเสนอลดวันกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 7 วัน มองว่าจะต้องติดตามผลการรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายนก่อนว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งดูความพร้อมของไทยด้วย หากสามารถลดวันกักตัวได้ จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น โดยหลังครบการกักตัว 14 วันของนักท่องเที่ยวชุดแรก จะยื่นเรื่องเข้าที่ประชุมศบค. เปลี่ยนเป็นการกักตัว 7 วันในห้องพัก และอีก 7 วันกักตัวภายในบริเวณโรงแรมแทน

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ไทยมีความพร้อมเปิดรับนักท่องต่างชาติเข้ามาพร้อมกันไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 คน เนื่องจากจำนวนห้องของโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวมีทั้งโรงแรมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  อาทิ กรุงเทพฯ ชลบุรี บุรีรัมย์ ภูเก็ต และสมุย และอาจมีขยายไปยังเชียงใหม่เพิ่มเติมด้วย ทำให้สามารถรองรับต่างชาติกว่า 4,000 คน โดยเฉพาะในภูเก็ตมีโรงแรมเข้าร่วมกว่า 9 แห่ง และสมุยอีกกว่า 10 แห่ง ส่วนในกรุงเทพฯ มีโรงแรมเข้าร่วมเกือบ 20 แห่ง 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง