รีเซต

ชงขยายเวลารับต่างชาติเข้าไทยเป็น 45 วัน รวมเวลากักตัว 14 วัน

ชงขยายเวลารับต่างชาติเข้าไทยเป็น 45 วัน รวมเวลากักตัว 14 วัน
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 17:38 )
101
ชงขยายเวลารับต่างชาติเข้าไทยเป็น 45 วัน รวมเวลากักตัว 14 วัน

วันนี้ (7 ธ.ค.63) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ศบค. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยที่ประชุมเน้นย้ำประชาชนการ์ดอย่าตก แม้ว่าขณะนี้ในหลายพื้นที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

 

พร้อมเตือน เจ้าของบ้านเช่า เจ้าของบ้านพัก เจ้าของโรงแรม เจ้าของสถานประกอบการ เจ้าของสถานบันเทิง หากพบใครกลับมาจากท่าขี้เหล็กแล้ว ยังไม่ผ่านการกักตัวขอให้แจ้งหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทันทีเพื่อตรวจสอบ ซึ่งผู้ที่ลักลอบเข้าเมือง มีทั้งความผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง  โดยเฉพาะพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ผิดชัดเจนและมีโทษค่อนข้างหนัก 

 

ด้าน นายจาตุรนต์ ไชยะคำ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีการผ่อนคลายมาตรการให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศเป็นระยะจากนักธุรกิจ ครอบครัวคนไทย และผู้ที่เข้ามารักษาพยาบาล ที่ผ่านมาเราได้ออกเอกสารอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศ รวมจำนวน 6,700 คน

 

โดยในที่ประชุมวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้นโยบายและสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้เพิ่ม จึงเสนอให้ขยายเวลาอนุญาตให้เข้ามาจากเดิม 30 วัน จาก 56 ประเทศ เปลี่ยนเป็น 45 วัน โดยในจำนวน 45 วันได้รวมระยะเวลาในการกักตัว 14 วันด้วย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

และไทยมีความมั่นใจว่ามาตรการสาธารณสุขของไทย สามารถควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ ปัจจุบันในเขตกทม. มีโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15,000 ห้อง จึงเพียงพอที่จะรับนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละ 1,000 คน แม้ว่าจะไม่ได้ทำวีซ่าเข้าประเทศ แต่ไทยมีพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่กำหนดให้คนที่จะเดินทางเข้ามาต้องผ่านการตรวจโรคและเข้ามากักตัว

 

พร้อมกับการขอเอกสารการเดินทางเข้าไทย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้มีระบบขอเอกสารทางออนไลน์แล้วเพื่ออำนวยความสะดวกให้คนต่างชาติขอเอกสารเข้าประเทศไทยได้ง่ายขึ้น โดยจะดำเนินการและมีผลภายในวันนี้ คนที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยสามารถเตรียมตัวได้ทันที  ปัจจุบันมีคนต่างชาติเข้ามาประเทศไทยรวม 45,000 คนและคาดว่าจากมาตรการนี้จะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาได้เดือนละมากกว่า 20,000 คน

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง