รีเซต

'สมศักดิ์' เมินนั่งเลขาฯพปชร. ขับ 21 ส.ส.พ้นพรรค ทำเสถียรภาพรัฐบาลแข็งแกร่ง

'สมศักดิ์' เมินนั่งเลขาฯพปชร. ขับ 21 ส.ส.พ้นพรรค ทำเสถียรภาพรัฐบาลแข็งแกร่ง
ข่าวสด
20 มกราคม 2565 ( 10:55 )
35
'สมศักดิ์' เมินนั่งเลขาฯพปชร. ขับ 21 ส.ส.พ้นพรรค ทำเสถียรภาพรัฐบาลแข็งแกร่ง

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค.65 ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรมว.ยุติธรรม (ยธ.) กล่าวถึงที่ประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และส.ส.อีก 20 คน ออกจากพรรค ว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ตนไม่ได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว เพราะติดภารกิจอื่นอยู่

 

 

เห็นข่าวจากสื่อระบุว่ามีการขับ 21 ส.ส. ซึ่งหนึ่งในนั้นมีร.อ.ธรรมนัส ก็คงเป็นแนวทางที่อาจจะการพูดคุยทำความเข้าใจกัน และผลออกมาเป็นแบบนั้น ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ทะเลาะ และถือว่าพรรคได้จัดการปัญหาภายในจบแล้ว

 

“เรื่องเกิดขึ้นอาจจะเป็นเรื่องดี เสถียรภาพรัฐบาลอาจแข็งแกร่งขึ้น ถ้าจัดการปัญหาได้อย่างเรียบร้อย จัดระเบียบได้ เพราะการเมืองคือการแบ่งปันอำนาจบริหารผลประโยชน์ส่วนรวม” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะได้เป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไป นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ค่อยอยากจะเป็น มีหลายท่านที่เป็นได้ และอยากเป็นอยู่ ซึ่งคนที่จะมาเป็นเลขาธิการพรรคคนต่อไป จะต้องเข้าใจรัฐบาล เข้าใจพรรค และเข้ากับหัวหน้าพรรคได้

 

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเลขาธิการพรรคไม่จำเป็นต้องเป็นโควต้าของกลุ่มสามมิตร ส่วนจะให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กลับมาเป็นเลขาธิการพรรคอีกรอบหรือไม่นั้น ตนคงตอบแทนไม่ได้ คงจะต้องไปถามจากเจ้าตัวเอง

 

เมื่อถามว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะต้องการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของการเมือง หากเน้นเรื่องนั้นมากๆ คงดูไม่ดี ขอให้ดูภาพรวมกันต่อไป

 

เมื่อถามต่อว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า จะเบียดบังเก้าอี้ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะเก้าอี้รมว.แรงงาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ต้องให้เขาคุยกันไปก่อน อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง