รีเซต

อีลอน มัสก์ เปิดบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink ในประเทศญี่ปุ่น

อีลอน มัสก์ เปิดบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink ในประเทศญี่ปุ่น
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2565 ( 03:01 )
82
อีลอน มัสก์ เปิดบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink ในประเทศญี่ปุ่น

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงค์ (Starlink) ของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ล่าสุดบริษัทประสบความสำเร็จเปิดบริการในประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกในเอเชีย โดยการเปิดบริการในครั้งนี้ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างถูกต้อง


บริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านทาง Twitter ของบริษัท พร้อมแนบลิงก์แผนที่แสดงประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกที่สามารถเชื่อมต่อบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงค์ (Starlink) 



โดยพบว่าพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นเริ่มเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงค์ (Starlink) สามารถช่วยแก้ปัญหาการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจากบริเวณพื้นที่ห่างไกลส่วนต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น สำหรับค่าบริการถูกกำหนดเอาไว้ที่ 12,300 เยน หรือ 84 ดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในการติดตั้งชุดอุปกรณ์รับสัญญาณประมาณ 73,000 เยน หรือ 497 ดอลลาร์สหรัฐ หรือหากคิดเป็นเงินบาทไทยค่าบริการอยู่ที่ 3,184 บาท และค่าติดตั้งชุดอุปกรณ์รับสัญญาณ 18,800 บาท


ปัจจุบันบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เปิดบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสตาร์ลิงค์ในหลายประเทศในทวีปยุโรปและกำลังขายบริการมายังทวีปเอเชีย แม้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมอาจยังไม่มากเท่ากับความเร็วของอินเทอร์เน็ตผ่านสายเคเบิลใยแก้วนำแสงแต่มีจุดเด่นในด้านของการเข้าถึงได้จากทุกพื้นที่บนโลก แม้จะเป็นพื้นที่ห่างไกลภูเขาสูงหรือกลางทะเล


นอกจากประเทศญี่ปุ่นเป้าหมายต่อไป คือ ประเทศฟิลิปปินส์ที่รัฐบาลกำลังทำงานร่วมกับบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เพื่อเปิดบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมในประเทศและคาดว่าจะเปิดบริการในช่วงเดือนธันวาคมนี้เพื่อเชื่อมโยงพื้นที่เกาะต่าง ๆ ของประเทศฟิลิปปินส์ให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึง โดยรายละเอียดดังกล่าวเปิดเผยโดย Rebecca Hunter ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX)


ที่มาของข้อมูล asia.nikkei.com, bloomberg.com

ที่มาของรูปภาพ Starlink.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง