รีเซต

หนุ่มเรร่อน แค้นฝังใจ คว้ามีดฟันเพื่อนเลือดอาบ ค้นเจอยาบ้า 3 เม็ดๆละ 45 บาท

หนุ่มเรร่อน แค้นฝังใจ คว้ามีดฟันเพื่อนเลือดอาบ ค้นเจอยาบ้า 3 เม็ดๆละ 45 บาท
มติชน
15 พฤศจิกายน 2565 ( 21:57 )
55
หนุ่มเรร่อน แค้นฝังใจ คว้ามีดฟันเพื่อนเลือดอาบ ค้นเจอยาบ้า 3 เม็ดๆละ 45 บาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ขณะที่ ร.ต.อ พิทักษ์ พรมวงษ์ซ้าย รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดฟันกันได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้บาดเจ็บวิ่งหลบหนีมานั่งอยู่บริเวณฟุตปาธหน้าร้านมิสทีน ถนนหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงนำกำลังสายตรวจรุดไปตรวจสอบ

 

พบชายเร่รอนไม่สวมเสื้อ ทราบชื่อภายหลังว่า นายแกงอ่อม อายุประมาณ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณศีรษะเลือดไหลอาบ นายแกงอ่อมอ้างว่าถูกชายเร่ร่อน ใช้มีดฟันศีรษะได้รับบาดเจ็บโดยไม่ทราบสาเหตุที่หน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ถนนหมากแข้ง ห่างไปประมาณ 1 กม. จึงประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ส่วนตำรวจได้ไปตรวจสอบที่หน้าร้านสะดวกซื้อ พบชายเร่ร่อนอ้างชื่อ นายศิริโชค นามสมมติ อายุ 39 ปี

 

 

นายศิริโชค เล่าว่า ออกจากบ้านมาเร่ร่อนนานแล้ว โดยจะอาศัยกินข้าววัดและนอนตามฟุตปาธหน้าร้านสะดวกซื้อ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี สาเหตุที่ใช้มีดฟันกับคู่กรณีจนบาดเจ็บ เพราะผู้บาดเจ็บชอบมาขโมยของไปหลายครั้ง เช่น โทรศัพท์ เพาเวอร์แบงค์ จนวันนี้ขณะที่ตนนั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ นายแกงอ่อม มานั่งใกล้ๆ จึงไล่ให้ไปไกลๆ เพราะเกรงว่าจะมาขโมยของอีก แต่นายแกงอ่อมไม่ยอมไป จึงเกิดการโต้เถียงกัน นายแกงอ่อม ได้ใช้ท่อนเหล็กตีก่อน จึงใช้อาวุธมีดฟันที่หัวนายแกงอ่อม 1 ครั้ง จนนายแกงอ่อมวิ่งหลบหนีไป

 

 

ตำรวจจึงตรวจค้น นายศิริโชค และตรวจกระเป๋าและสิ่งของที่กองไว้บริเวณตู้เอทีเอ็ม พบมีดยาวประมาณ 30 ซม. 1 เล่ม ยาบ้าในกระเป๋า 3 เม็ด ซึ่งนายศิริโชคอ้างว่า ซื้อมาเม็ด 45 บาท นำมาเสพ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และเสพและยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง