รีเซต

โคราช วุ่นอีก คลัสเตอร์ แคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการรถไฟทางคู่ ติดพุ่ง

โคราช วุ่นอีก คลัสเตอร์ แคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการรถไฟทางคู่ ติดพุ่ง
ข่าวสด
27 กรกฎาคม 2564 ( 16:29 )
59
โคราช วุ่นอีก คลัสเตอร์ แคมป์คนงานก่อสร้าง โครงการรถไฟทางคู่ ติดพุ่ง

 

โควิด : โคราช ผวาคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้าง รถไฟทางคู่ ติดเชื้อ 3 จังหวัด สะสม 50 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัด ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง

 

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2564 นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นพ.สสจ.นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ 234 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 131 ราย เดินทางกลับมารักษา 7 ราย และสัมผัสผู้ป่วย 96 ราย รวมยอดสะสม 5,079 ราย รักษาอยู่ 2,847 ราย รักษาหาย 2,184 ราย และเสียชีวิตสะสม 48 ราย

 

 

ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง บ้านถนนโค้ง ม.8 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ

 

 

 

 

ไทม์ไลน์ วันที่ 24 มิ.ย. 64 มีการนำคนงานจากแคมป์แก่งคอย จ.สระบุรี จำนวน 24 คน ไปทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างริม ถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ โดยเดินทางไปกลับระหว่างจ.สระบุรี และกรุงเทพ ฯ เป็นประจำ ต่อมามีคนงาน 2 ราย มีอาการไข้ จึงนำทั้งผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อที่รพ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ตรวจครั้งแรกติดเชื้อ 9 ราย

 

 

ต่อมาวันที่ 9 ก.ค. 64 พบคนงานจ.สระบุรี 1 รายสัมผัสเสี่ยงสูงได้นำเชื้อมาติดภายในแคมป์คนงานบ้านถนนโค้ง อ.ปากช่อง ทำให้เชื้อแพร่กระจายสู่คนงานและครอบครัวที่พักอยู่ในแคมป์ ล่าสุดมีการติดเชื้อสะสม 50 ราย ซึ่งมีจำเป็นต้องกักตัวในแคมป์คนงานโดยมีคณะกรรมการควบคุมโรคกำกับดูแลเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

 

 

 

 

แยกเป็นผู้ป่วย จ.นครราชสีมา 31 ราย จ.สระบุรี 11 ราย และ ต่างจังหวัด 8 ราย รวมทั้งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 18 ราย ขณะนี้มีคำสั่งให้ปิดแคมป์คนงานชั่วคราว เพื่อตรวจสอบปรับปรุงสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสมสามารถกักกันโรคไม่ให้แพร่กระจาย ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง