รีเซต

ข่าวดี! เตรียมเปิดคอนโดข้าราชการ เฟส 2 ราคาถูก อีก 9 จังหวัด

ข่าวดี! เตรียมเปิดคอนโดข้าราชการ เฟส 2 ราคาถูก อีก 9 จังหวัด
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2563 ( 07:21 )
213
ข่าวดี! เตรียมเปิดคอนโดข้าราชการ เฟส 2 ราคาถูก อีก 9 จังหวัด

วันนี้ (21ก.ย.63) นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยของข้าราชการพลเรือนที่มีรายได้น้อยบนที่ราชพัสดุ ว่า ขณะนี้ทางกรมธนารักษ์ มีโครงการที่จะสร้างที่อยู่อาศัยเพิ่มในอีก 9 จังหวัด รวม 684 ยูนิต ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ เช่น เชียงใหม่ อุดรธานี กระบี่ และสงขลา หลังจากได้รับการตอบรับจากข้าราชการพลเรือนที่มีรายได้น้อยที่เปิดให้จองในกรุงเทพฯ และปริมณฑลไปแล้ว

การสร้างในแต่ละโครงการนั้นจะมีลักษณะใกล้เคียงกับโครงการในปัจจุบัน มีขนาดห้อง 40 ตารางเมตร ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากโครงการจะอยู่ในพื้นที่ใกล้ส่วนงานราชการ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับข้าราชการได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหากในอนาคตความต้องการยังมีอยู่ ก็อาจจะมีการขยายไปในจังหวัดอื่น ๆ อีก

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยของข้าราชการพลเรือนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในเฟสแรก ได้รับการตอบรับดีมาก โดยเฉพาะบริเวณบางจาก พระโขนง, ช่องนนทรี ยานนาวา และบางกะปิ ห้วยขวาง มีปริมาณการจองเข้ามาแห่งละกว่า 300 ราย ขณะที่จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ บริเวณบางกระสอ, ปากเกร็ด และบางพูด มีปริมาณจองเข้ามามากกว่า 200 ราย ซึ่งทั้งหมดจะต้องพิจารณาคุณสมบัติเพื่อคัดเลือกผู้จองแต่ละรายอีกครั้ง

ส่วนของภูมิภาค คือ นครราชสีมา ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี ยังมีผู้จองไม่ครบ ซึ่งเตรียมจะเปิดให้จองรอบ 3 หากยังไม่หมดจะเปิดโอกาสให้ข้าราชการทั่วประเทศ ที่ประกอบด้วย หน่วยงานท้องถิ่น ตำรวจและทหาร เข้าร่วมจองได้ด้วย

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับคือ กรรมสิทธิ์ในห้องพักอาศัย ได้สิทธิ์การเช่าที่ราชพัสดุ 30 ปี กรมธนารักษ์ผ่อนปรนอัตราค่าเช่า 25% จากอัตราปกติที่กำหนดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยที่ราชพัสดุ และยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุสัญญาเช่า สามารถโอนสิทธิ์ให้ทายาทหรือคู่สมรสได้เมื่อผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี และสามารถโอนสิทธิ์ให้บุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดได้เมื่อครบ 5 ปี ซึ่งผู้ได้รับสิทธิ์สามารถยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยพิเศษอีกด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง