รีเซต

เปิดประสิทธิภาพ วัคซีนโนวาแว็กซ์ของอเมริกา ต้านโควิดกลายพันธุ์ได้!

เปิดประสิทธิภาพ วัคซีนโนวาแว็กซ์ของอเมริกา ต้านโควิดกลายพันธุ์ได้!
TNN ช่อง16
29 มกราคม 2564 ( 08:13 )
138
เปิดประสิทธิภาพ วัคซีนโนวาแว็กซ์ของอเมริกา ต้านโควิดกลายพันธุ์ได้!

วันนี้ ( 29 ม.ค. 64 ) โนวาแวกซ์ อิงค์ บริษัทผลิตวัคซีนรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ มีประสิทธิภาพต้านโควิด-19 ได้ 89.3 เปอร์เซนต์ ในการทดลองขั้นสุดท้ายในอังกฤษ จากผลการวิเคราะห์เบื้องต้น

 

นอกจากนี้ ผลการศึกษาของโนวาแวกซ์ ยังพบว่า วัคซีนตัวนี้ มีประสิทธิภาพต้านโควิดกลายพันธุ์ ทั้งที่พบในอังกฤษ และในแอฟริกาใต้ ซึ่งติดต่อและแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าไวรัสดั้งเดิม ที่กำลังระบาดไปทั่วทั้งอังกฤษและแอฟริกาใต้ รวมไปถึงทั่วโลกในขณะนี้ โดยมีประสิทธิภาพต้านโควิดกลายพันธุ์อังกฤษได้ 85.6 เปอร์เซนต์ และต้านโควิดกลายพันธุ์แอฟริกาใต้ได้ 60 เปอร์เซนต์

 


ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษ กล่าวว่า นี่เป็นข่าวดีมาก และผู้คุมกฎด้านสาธารณสุขของอังกฤษ จะเริ่มประเมินประสิทธิภาพของวัคซีนต้านโควิดของโนวาแวกซ์แล้ว และถ้าหากอนุมัติวัคซีนตัวนี้ อังกฤษได้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว 60 ล้านโดส

 

โนวาแวกซ์เปิดเผยด้วยว่า จะยื่นขออนุมัติวัคซีนต้านโควิดต่อผู้คุมกฎในอังกฤษ สหภาพยุโรป หรืออียู และประเทศอื่นๆ และตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มต่อยอดพัฒนาวัคซีนต้านโควิดเวอร์ชั่นใหม่ๆ อีกหลายเวอร์ชั่น เพื่อต่อต้านโควิดกลายพันธุ์หลายสายพันธุ์ และมีแผนจะเริ่มการทดลองประสิทธิภาพของวัคซีนเวอร์ชั่นใหม่เหล่านี้ในระดับคลีนิก ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

 


ทั้งนี้ โนวาแวกซ์ได้ทดลองวัคซีนต้านโควิดของตนขั้นสุดท้ายในอังกฤษ กับอาสาสมัคร 15,000 คน อายุตั้งแต่ 18-84 ปี ในจำนวนนี้ 27 เปอร์เซนต์ เป็นผู้สูงอายุมากกว่า 65 ปี ส่วนในแอฟริกาใต้ ได้ทดลองกับอาสาสมัคร 4,400 คน.


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง