รีเซต

ระวังภัย! นาทีระทึกกล้องวงจรปิด จับภาพช้างป่าบุกเดี่ยวพังรั้วบ้านกลางดึก!! (คลิป)

ระวังภัย!  นาทีระทึกกล้องวงจรปิด   จับภาพช้างป่าบุกเดี่ยวพังรั้วบ้านกลางดึก!! (คลิป)
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 12:03 )
117
ระวังภัย!  นาทีระทึกกล้องวงจรปิด   จับภาพช้างป่าบุกเดี่ยวพังรั้วบ้านกลางดึก!! (คลิป)

          ผู้สื่อข่าว  ประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับร้องทุกข์ชาวบ้านจาก ว่ากล้องวงจรปิดหน้าบ้านสามารถบันทึกภาพช้างป่า ขณะที่กำลังบุกเดี่ยวพังประตูรั้วบ้านพักกลางดึก   

 

        นายพงศธร เงาทองอายุ 46 ปี อยู่อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  กล่าวว่า เมื่อคืนกลางดึก วันที่26 ต.ค.เวลา 22.00 น.  ขณะที่ตนเองกำลังจะนอนอยู่บนบ้านชั้นสองได้ยินเสียงหมาเห่ากระโชก  จึงลุกขึ้นมาตรงหน้าต่างทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครมครามโครมครามๆ ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน  จึงชะโงกหน้าออกมาดูถึงกับตกใจแทบช็อคเห็นช้างป่าตัวใหญ่1 ตัว  กำลังเดินเข้ามาตรงบริเวณชายคาบ้านและเดินผ่านหน้าบ้านออกไปด้านหลังบ้าน ท่ามกลางความมืด

หลังจากตั้งสติได้รีบมาเปิดกล้องวงจรปิดดูเห็นช้างป่าตัวดังกล่าวพังรั้วออกไป รุ่งเช้าออกมาสำรวจดูความเสียหายพบว่าประตูรั้วพังเสียหายเป็นแถบ ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังบ้าน  ไม่คิดว่าช้างป่าตัวใหญ่สูงราวๆ 2 เมตร    หนักราว 3-4 ตัน  จะมาให้เห็นกับตา  ที่ผ่านมาได้ยินแต่เสียงชาวบ้านจุดประทัดไล่ช้างในหมู่บ้านและได้ยินว่าช้างป่าจากอ่างฤาไนจำนวน 40-50 ตัว มาหากินบริเวณนี้

 

สาเหตุที่ช้างมาหากินในพื้นที่ทราบว่ามีช้างป่าเพศเมียได้ออกลูกบริเวณเขตรอยต่อในพื้นที่  ทำให้ฝูงช้างกว่า 50 ตัว ไม่ไปไหน หวงลูกจึงวนเวียนหากินบริเวณสวนของประชาชนในพื้นที่  คาดว่าฝูงช้างป่าจะออกจากบริเวณดังกล่าวต่อเมื่อลูกช้างโตแข็งแรงเต็มที่  และสามารถเดินได้ก็จะไป  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง