รีเซต

จับตา บ่ายนี้ 'พปชร.' ถก ส่งลต.ซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' หรือไม่ 'บิ๊กป้อม' ลั่น การเมืองเปิดกว้าง

จับตา บ่ายนี้ 'พปชร.' ถก ส่งลต.ซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' หรือไม่ 'บิ๊กป้อม' ลั่น การเมืองเปิดกว้าง
มติชน
14 ธันวาคม 2564 ( 10:27 )
40
จับตา บ่ายนี้ 'พปชร.' ถก ส่งลต.ซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' หรือไม่ 'บิ๊กป้อม' ลั่น การเมืองเปิดกว้าง

จับตา บ่ายนี้ ‘พปชร.’ ถก ส่งลต.ซ่อม ‘ชุมพร-สงขลา’ หรือไม่ ‘บิ๊กป้อม’ ลั่น การเมืองเปิดกว้าง ปม ‘ปชป.’ ท้วงมารยาทการเมือง

 

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครของพรรคพปชร. ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ที่จะคัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่าฯให้ได้คนดี และทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส จะเป็นใครก็ได้ที่สามารถมาทำงานกับรัฐบาลได้ของให้เป็นคนดี

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะส่งผู้สมัครลงผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องให้กรรมการบริหารพรรคคิดดูให้ตกผลึกก่อนว่าจะเอาใครจะหาใครมา เมื่อถามย้ำว่าความชัดเจนที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า จะมาลงในนามพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามผู้ว่าฯหมูป่า เมื่อถามว่าแต่มีกระแสว่านายณรงค์ศักดิ์จะไม่ลงสมัครผู้ว่ากทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ให้ไปถามผู้ว่าหมูป่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปช.ป)เปิดตัวนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร ใครจะเปิดก็ได้ ถ้าใครมาเป็นรัฐบาลแล้วได้คนดี ก็สามารถทำงานได้เลย เมื่อถามว่าหากเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ช้า ไม่มีผลกับพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ไม่มีผลอะไร เมื่อถามว่าชื่อของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าสนใจในเวลานี้ของพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ต้องให้กรรมการบริหารพรรคดูก่อน เมื่อถามว่าหลายฝ่ายมองว่าในเรื่องนี้เป็นเกมยื้อของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยื้ออะไรไม่ยื้อหรอก

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมของพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พรรคจะประชุมกันในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ธ.ค.64) ว่าจะเอาหรือไม่เอา เมื่อถามกรณีที่พรรคปชป.ระบุเรื่องมารยาททางการเมืองเกี่ยวกับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพปชร.ที่ต้องให้กรรมการบริหารพรรคดูว่าอะไรที่เหมาะสมเพราะการเมืองเปิดกว้าง เมื่อถามย้ำว่าพรรคร่วมระบุว่าควรให้เจ้าของพื้นที่เดิมได้ส่งผู้สมัคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เขาจะคิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง