รีเซต

พิจิตรเปิดเรียนวันแรก-ผู้ปกครองวอนเร่งฉีดวัคซีนบุคลากรทางการศึกษา

พิจิตรเปิดเรียนวันแรก-ผู้ปกครองวอนเร่งฉีดวัคซีนบุคลากรทางการศึกษา
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2564 ( 11:04 )
111
พิจิตรเปิดเรียนวันแรก-ผู้ปกครองวอนเร่งฉีดวัคซีนบุคลากรทางการศึกษา








        

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรก  ที่โรงเรียนอนุบาลพิจิตรในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรเต็มไปด้วยความคึกคัก  ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง   มีผู้ปกครองนำเด็กนักเรียนเดินทางเข้ามาเรียนหนังสือกันเป็นจำนวนมาก ทำให้สภาพการจราจรในทุกเส้นทางภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรติดขัดในทุกเส้นทาง   โดยเด็กนักเรียนทุกระดับชั้นต้องปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  โดยจะมีเจลแอลกอฮอล์ไว้คอยบริการตั้งแต่เดินเข้าสู่ประตูโรงเรียน  และไปจนถึงห้องเรียนให้เด็กนักเรียนทุกคนล้างมือก่อนเรียนหนังสือ   


นอกจากนี้ยังต้องปฏิบัติตามหลักการสาธารณสุข  ทั้งการเว้นระยะห่างกัน  วัดไข้ด้วยเครื่องเทอร์โมมิเตอร์   และที่สำคัญต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากชนิดผ้าหรือสวมเฟสชิส ตลอดเวลาที่เรียนหนังสือหรือใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียน   ส่วนภายในห้องเรียนก็มีจัดโต๊ะ  เก้าอี้ให้เว้นระยะห่างกัน 1.5 เมตร   


ขณะที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่เรียกร้องให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตรเล็งความสำคัญของบุคลาการทางการศึกษา ด้วยการนำวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากส่วนกลางมาฉีดให้กับบุคลากรทางการศึกษาทุกระดับชั้นก่อน  เพราะปัจจุบันบุคลาการศึกษายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว  มีแต่เพียงผู้บริหารสถานศึกษาที่ได้รับการฉีดวัคซีนเท่านั้น  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวครูและเด็กนักเรียน  ส่วนสีสันของการเปิดภาคเรียน  โดยเฉพาะในระดับชั้นอนุบาล 1 ซึ่งมีพ่อ แม่ ผู้ปกครองยืนกางร่มเกาะประตูรั้วแอบดูบุตรหลานเดินทางเข้าไปเรียนหนังสือ  ขณะที่เด็กเล็กในระดับอนุบาลก็ร้องไห้ เพราะยังไม่คุ้นชินกับโรงเรียนแห่งใหม่ 





        

นายกมล  สุมาลา ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า  เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดเรียนเต็มรูปแบบ     ทั้งในระดับชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6  ทำให้มีเด็กนักเรียน เดินทางเข้ามาเรียนหนังสือครบทุกชั้นเรียน สิ่งสำคัญก็คือทางโรงเรียน ได้ปฏิบัติตามหลักมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  นอกจากนี้ถ้าหากเด็กนักเรียนป่วยหรือมีอาการไข้   ก็จะให้หยุดเรียนทันทีและรักษาตัวจนกว่าหายเป็นปกติ  นอกจากนี้โรงเรียนพิจิตรพิทยาคมก็โพสลงเฟสบุ๊คของโรงเรียน  โดยให้เด็กนักเรียนออนไลน์ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน  ซึ่งในระหว่างเรียนออนไลน์ก็ยังไม่ต้องเดินทางมาเรียนหนังสือที่โรงเรียน เพื่อลดความแออัดและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง