รีเซต

ขายหุ้น Twitter เท่าทุน ! อีลอน มัสก์ มองหานักลงทุนรายใหม่

ขายหุ้น Twitter เท่าทุน ! อีลอน มัสก์ มองหานักลงทุนรายใหม่
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2565 ( 10:53 )
46
ขายหุ้น Twitter เท่าทุน ! อีลอน มัสก์ มองหานักลงทุนรายใหม่

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานตรงกันเกี่ยวกับทีมงานตัวแทนของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ทำการติดต่อกับนักลงทุนเพื่อระดมทุนครั้งใหม่ให้กับทวิตเตอร์ (Twitter) โดยมีการยื่นข้อเสนอขายหุ้นกันในราคา 54.20 ดอลลาร์ ต่อหุ้น ซึ่งเท่ากับราคาหุ้นที่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เคยเข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ (Twitter) อย่างไรก็ตามทางบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ใด ๆ ออกมาอย่างเป็นทางการ ณ ขณะนี้


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม อีลอน มัสก์ (Elon Musk) กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกหลังจากประกาศบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยมูลค่ากว่า 44,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,533,000 ล้านบาท พร้อมกับได้ขับไล่ผู้บริหารระดับสูงตลอดจนผู้บริหารด้านการเงินออกจากบริษัทในทันที ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประกาศจะพัฒนาบริการของทวิตเตอร์ (Twitter) ให้กลายเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยม ส่งเสริมเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและกำจัดบัญชีผู้ใช้งานปลอม 


อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) นอกจากบัญชีผู้ใช้งานปลอมที่ยังไม่สามารถลดลงไปได้แล้ว ปัจจุบันทางทวิตเตอร์ (Twitter) ก็ยังพบกับปัญหาปริมาณลูกค้าในฝั่งองค์กรธุรกิจนั้นลดปริมาณการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มลงอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นบริษัทรถยนต์ที่เป็นคู่แข่งกับบริษัท เทสลา (Tesla) ที่มีอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เป็นผู้บริหารอยู่นั่นเอง รวมไปถึงความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการชำระหนี้ของอีลอน มัสก์ มูลค่าเกือบ 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 45,290 ล้านบาท ที่เกิดขึ้นหลังจากเข้าซื้อกิจการของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) อีกด้วย


เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ทำการขายหุ้นในบริษัทเทคโนโลยีของตนออกไป โดยมีรายงานว่าอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ขายหุ้นบริษัท เทสลา (Tesla) มูลค่ากว่า 3,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 125,400 ล้านบาท ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อนำมาชำระหนี้ของบริษัท แต่ก็ไม่ได้ช่วยกอบกู้สถานการณ์ได้มากนัก เนื่องจากผลประกอบการบริษัท เทสลา (Tesla) นั้นอยู่ในภาวะที่เลวร้ายที่สุดนับจากเดือนมีนาคม 2020 ถึงแม้ว่าบริษัท เทสลา (Tesla) จะประสบความสำเร็จในการก่อสร้างโรงงานกิกะแฟกทอรีเบอร์ลิน (Gigafactory Berlin) กับกิกะแฟกทอรีเท็กซัส (Gigafactory Texas)  ที่เป็นโรงงานผลิตแบตเตอรีและอุปกรณ์รถยนต์ในเยอรมนีและในมลรัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกาอยู่ก็ตาม


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง