รีเซต

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว
TNN ช่อง16
30 พฤศจิกายน 2564 ( 12:52 )
76
Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

Jack Dorsey ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยมี Parag Agrawal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคคนปัจจุบันจะขึ้นดำรงตำแหน่งแทน โดยหลังจากประกาศข่าวนี้ออกไป หุ้น Twitter เพิ่มขึ้นเกือบ 10% และปิดตัวลงอยู่ที่ 2.7%


Jack Dorsey ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Twitter มาตั้งแต่ปี 2006 ในขณะเดียวกันเขาก็ดำรงตำแหน่ง CEO ขอบริษัท Square บริษัทด้านการประมวลผลการชำระเงินด้วย ส่วน Parag Agrawal ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่อยู่กับ Twitter มาเกือบ 10 ปีแล้ว 



Parag Agrawal ซีอีโอคนใหม่ของ Twitter คือใคร?

ภาพจาก moneycontrol.com

 

Agrawal เข้าร่วม Twitter ในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์และทำงานกับบริษัทมากว่าทศวรรษ เขาได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีในเดือนตุลาคม 2017 โดยเขาดูแลกลยุทธ์ทางเทคนิคของ Twitter และรับผิดชอบในการปรับปรุงความเร็วของการพัฒนาซอฟต์แวร์ ในขณะเดียวกันก็พัฒนาระบบ machine learning ให้บริษัทด้วย


หนึ่งในผลงานที่น่าสนใจของ Agrawal คือ Project Bluesky ซึ่งพัฒนามาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 ร่วมกับทีมอิสระของสถาปนิก วิศวกร และนักออกแบบโอเพ่นซอร์ส จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดบน Twitter โดยก่อนเข้าร่วม Twitter เขาเคยทำงานที่ Microsoft, Yahoo และ AT&T Labs อีกด้วย


ความเคลื่อนไหวของ Twitter ภายใต้การนำของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปคงต้องติดตามชม 


ข้อมูลจาก

bbc

reuters

ภาพจาก

moneycontrol

ข่าวที่เกี่ยวข้อง