รีเซต

โอละพ่อ ชาวบ้านพากันแตกตื่น ผวา ลูกระเบิดปืนค. 4 ลูก ซุกริมตลิ่ง ที่แท้ ขาโต๊ะของเล่นเด็ก

โอละพ่อ ชาวบ้านพากันแตกตื่น ผวา ลูกระเบิดปืนค. 4 ลูก ซุกริมตลิ่ง ที่แท้ ขาโต๊ะของเล่นเด็ก
ข่าวสด
20 ธันวาคม 2564 ( 12:34 )
64
โอละพ่อ ชาวบ้านพากันแตกตื่น ผวา ลูกระเบิดปืนค. 4 ลูก ซุกริมตลิ่ง ที่แท้ ขาโต๊ะของเล่นเด็ก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ธ.ค. 2564 ร.ต.อ.จาตุรน สงวนประสิทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สระบัว รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้อยลูกระเบิดปืน ค. จำนวน 4 ลูก อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี บ้านเพรชเอิม ม. 1 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามพร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ปราจีนบุรี รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุริมถนนบ้านหาดสูง-เพรชเอิม ประมาณ 100 เมตร ที่มีการไถพื้นดินเพื่อเตรียมเพราะปลูกแคนตาลูบ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สระบัว ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง บริเวณโดยรอบมีเชือกล้อมห้ามบุคลภายนอกเข้าเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนบริเวณด้านล่างริมตลิ่งแม่น้ำพบ ร.ต.อ.เทวัญ ภูมิฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) กำลังเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิดปืน ค.ที่วางตั้งอยู่บนพื้นทรายเป็นแพ็คจำนวน 4 ลูก

 

 

การเก็บกู้ต้องใช้ความระมัดระวัง ต่อมาไม่นานการเก็บกู้ก็สำเร็จ พบว่าวัตถุต้องสงสัยมันเป็นพลาสติกแข็งคล้ายขาโต๊ะ แต่มันมีรูปร่างคล้ายลูกระเบิดปืน ค.เล่นเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ถึงมึนงง พร้อมบอกว่าคนทำๆเพื่ออะไร มันคืออะไรแน่ พอทุกคนทราบว่าวัตถุต้องสงสัยเป็นของปลอม ทำให้ทุกคนสบายใจ

 

ด้าน ร.ต.อ.เทวัญ ภูมิฐาน หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดปราจีนบุรี (EOD) กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าของสวนว่า จะวางเครื่อสอบน้ำพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิดปืน ค. จำนวน 4 ลูก ก็รีบเดินทางมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบวัตถุดังกล่าวคล้ายลูกระเบิดปืน ค.หลังจากใช้มีดเซาะด้านล่างจึงพบว่าน่าจะเป็นของเล่นเด็ก ลักษณะคล้ายขาตั้งโต๊ะ ซึ่งคาดว่าน่าจะลอยน้ำมาช่วงน้ำท่วม จากนั้นได้นำขึ้นมายังด้านบ้านเพื่อให้ร้อยเวรสอบสวนตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ส่วนนายมาพบ อายุโย อายุ 57 ปี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันนี้ ตนได้มาพบวัตถุต้องสงสัย ทีแรกคิดว่าเป็นพลาสติก เพื่อความปลอดภัยเพราะตรงนี้ก็จะปลูกแมล่อน แคนตาลูป ทุกปี เพื่อความแน่ใจได้แจ้งเจ้าหน้าตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง