รีเซต

เริ่มแล้ว! เทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ พิชิต 3,790 ขั้น

เริ่มแล้ว! เทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ พิชิต 3,790 ขั้น
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2566 ( 16:38 )
64
เริ่มแล้ว! เทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ พิชิต 3,790 ขั้น

นางสาวพิมพกานท์ พิพิธนานันต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวพุทธศาสนิกชน ร่วมนมัสการรอยพระพุทธบาท 24 ชั่วโมง 15 วัน 15 คืน ในเทศกาลตรุษจีน และกราบรอยพระพุทธบาท ระหว่าง 22 มกราคม  - 5 กุมภาพันธ์  2566  ซึ่งในวันนี้เปิดให้ขึ้นเขาของ“เทศกาลเที่ยวงานวัดเขาวงพระจันทร์”พิชิต 3,790 ขั้น พิสูจน์ศรัทธาสักการะรอยพระพุทธบาท และหลวงพ่อพุทธโชค  ณ วัดเขาวงพระจันทร์ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี โดยในวันแรกได้มีนักท่องเที่ เดินทางมาเที่ยวเพื่อขึ้นยอดเขาวงพระจันทร์กันเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดได้ติดไฟฟ้าส่องสว่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางมาขึ้นเขาได้ตลอดทั้งคือ พร้อมมีเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว


สำหรับ“เขาวงพระจันทร์” นับว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดลพบุรี  โดยมีทางบันไดขึ้นสู่ยอดเขารวม 3,790 ขั้น มีความเชื่อว่าหากใครได้มานมัสการรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาจะประสบความสุข สมหวังทุกประการ


ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางขึ้นเขาเพื่อไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี  โดยเฉพาะในช่วงการจัดงาน ซึ่งเป็นช่วงที่ทางวัดเขาวงพระจันทร์เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการประดับไฟสวยงาม รวมถึงมีร้านค้าไว้คอยให้บริการตลอดเส้นทาง














ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง