รีเซต

‘สุชาดา อิทธิจารุกุล’ พร้อมเกษียณจากแม่ทัพแม็คโคร 1 พ.ค.นี้ คาดตั้ง ‘ริคาร์โด้ เบารอตโต้’ รับไม้ต่อ

‘สุชาดา อิทธิจารุกุล’ พร้อมเกษียณจากแม่ทัพแม็คโคร 1 พ.ค.นี้ คาดตั้ง ‘ริคาร์โด้ เบารอตโต้’ รับไม้ต่อ
ข่าวสด
28 เมษายน 2565 ( 20:01 )
129
‘สุชาดา อิทธิจารุกุล’ พร้อมเกษียณจากแม่ทัพแม็คโคร 1 พ.ค.นี้ คาดตั้ง ‘ริคาร์โด้ เบารอตโต้’ รับไม้ต่อ

แหล่งข่าวจากสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า นางสุชาดา อิทธิจารุกุล จะเกษียณอายุจากการดำรงตำแหน่งกรรมการ รองประธานกรรมการที่ 2 และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 ซึ่งการส่งไม้ต่อจะมีผู้ที่มีประสบการณ์มาเชื่อมโยงรอยต่อของแผนการสืบทอดตำแหน่ง (Succession Planning) โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 5 เดือน นายธานินทร์ บูรณมานิต ได้รับแต่งตั้งจากบอร์ดสยามแม็คโคร ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร ซึ่งมีผลเมื่อ 1 ม.ค.2565 ได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากซีพีออลล์ เข้ามาขับเคลื่อนแผนด้านบุคลากรตามแผนการสืบทอดตำแหน่งที่สุชาดาได้สร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ไว้อย่างดี

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะแต่งตั้ง นายริคาร์โด้ เบารอตโต้ มาแทนตำแหน่งของนางสุชาดาในเร็ว ๆ นี้

 

แหล่งข่าวจากนักลงทุนกล่าวว่า นายธานินท์ ได้ให้ความมั่นใจกับนักลงทุนว่า ทิศทางยุทธศาสตร์ยังคงเดินหน้าเช่นเดิมตามที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ โดยยังขับเคลื่อนการเติบโตเต็มที่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และบุคลากรก็มีความพร้อมตามแผนที่ได้วางไว้อย่างดีโดยนายธานินท์ ระบุว่า เครือซีพีมีธุรกิจค้าปลีก ค้าส่งที่ครบเครื่อง และตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทที่มีการเติบโตต่อเนื่อง (Growth Company) ปัจจุบันมีธุรกิจค้าปลีกอยู่แล้วใน 10 ประเทศ บวกกับกลยุทธ์ออนไลน์ ออฟไลน์ (O2O) ทำให้มีโอกาสอย่างมาก ทั้งในและต่างประเทศ ดังนั้นการวางแผนรองรับการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อให้บริษัทเติบโตเป็นผู้นำค้าปลีกในภูมิภาคเอเชีย

 

ทั้งนี้ นางสุชาดา ซีอีโอหญิงแห่งสยามแม็คโคร จะมีอายุครบ 70 ปี ในวันที่ 5 ก.ย. 2565 ถือได้ว่า ตลอดเส้นทางการทำงานเป็นต้นแบบของผู้หญิงเก่ง และเป็นซีอีโอหญิงคนแรกและคนเดียวของสยามแม็คโคร ที่เข้ามานำทัพการบริหารงานกว่า 27 ปี เริ่มงานที่สยามแม็คโครในเดือนม.ค. 2538 ตั้งต้นที่ Finance จนรับตำแหน่งซีอีโอในปี 2544 พร้อมสร้างยอดขายทะยานหลายแสนล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง