รีเซต

"เศรษฐา" นายกรัฐมนตรี ลงนามโผครม. ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯทันที

"เศรษฐา" นายกรัฐมนตรี ลงนามโผครม. ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯทันที
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2566 ( 19:47 )
184
"เศรษฐา" นายกรัฐมนตรี ลงนามโผครม. ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯทันที

"เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี เผย นัดเลขาฯครม.พบเวลา 17.30 น. เพื่อลงนามรายชื่อคณะรัฐมนตรี ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในช่วงเย็น พร้อมเปิดเผยว่า ได้นัดเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมาพบ ในเวลา 17.30 น. เพื่อลงนามรายชื่อคณะรัฐมนตรี ก่อนนำรายชื่อทูลเกล้า ทูลกระหม่อมถวายทันที จากนั้นจะต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้ง และถวายสัตย์ปฏิญาณ  จึงจะเข้าทำงานในฐานะรัฐบาลได้อย่างเต็มตัว 


ทั้งนี้ ยังไม่ได้ส่งทีมงานเข้าไปจัดเตรียมความพร้อมที่ห้องทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล พร้อมยอมรับว่ามีแนวคิดจะทำห้องพักผ่อนหากทำงานหนักไว้บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล แต่ทั้งนี้ต้องดูความเหมาะสมอีกที


ส่วนความคืบหน้าการจัดทำนโยบายรัฐบาล ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ประสานการหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในประเด็นพลังงาน โดยการหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้นจะเป็นพรรคสุดท้าย ก่อนสรุปนโยบายรัฐบาล และเตรียมแถลงต่อรัฐสภาต่อไป

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และว่าที่ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการจัดทำนโยบายรัฐบาลว่า ขณะนี้นโยบายรัฐบาลใกล้จะเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะแถลงต่อรัฐสภาภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ต้องรอให้มีการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณก่อน จึงจะแจ้งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อบรรจุระเบียบวาระต่อไป  




ภาพจาก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

ข่าวที่เกี่ยวข้อง