รีเซต

เกาะสมุย ศปก.เตรียมนำรูปแบบ "บลูโซน" รับนักท่องเที่ยวไม่กักตัว สอดคล้อง นายกฯ แถลง

เกาะสมุย ศปก.เตรียมนำรูปแบบ "บลูโซน" รับนักท่องเที่ยวไม่กักตัว สอดคล้อง นายกฯ แถลง
ข่าวสด
12 ตุลาคม 2564 ( 11:10 )
19
เกาะสมุย ศปก.เตรียมนำรูปแบบ "บลูโซน" รับนักท่องเที่ยวไม่กักตัว สอดคล้อง นายกฯ แถลง

สุราษฎร์ธานี ศปก.เกาะสมุย เตรียมนำรูปแบบ "บลูโซน" รับนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว แสดงภาพลักษณ์ประเทศ มีความพร้อม สาธารณสุข ความปลอดภัย สร้างความประทับใจในการท่องเที่ยว

 

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ประชุมคณะกรรมการ หัวหน้าส่วนราชการ ในพื้นที่เกาะสมุย เพื่อติดตามการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และแผนการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในรูปแบบ "บลูโซน"

 

สำหรับรูปแบบ "บลูโซน" ที่จะวางแนวทางการขยายตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพสูงที่มุ่งเน้นคุณค่าของประสบการณ์เหนือราคา เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเกาะสมุย เป็นแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว ซึ่งจะเป็นการแสดงภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่มีความพร้อมด้านสาธารณสุข ด้านความปลอดภัย สร้างความประทับใจในการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวว่าสามารถท่องเที่ยวและทำงานได้อย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัย

 

ส่วนรูปแบบ "บลูโซน" ยังได้สอดคล้องแถลงการณ์ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะนำมาตรการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว โดยนักท่องเที่ยวจะต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศต้นทาง และจะมีการตรวจหาเชื่อโควิด-19 อีกครั้ง

 

เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากนั้นจึงสามารถเดินทางไปพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ ในเบื้องต้นจะเริ่มต้นกำหนดนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำ ที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ประกอบด้วย 10 ประเทศ โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2564และหลังจากนั้น ภายในวันที่ 1 มกราคม 2565จะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้น

 

สำหรับตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าเกาะสมุยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 64 จากโครงการ "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" จำนวน 33 คน ยอดสะสม 1,308 คน มีนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 ยอดสะสม 6 คน และนักท่องเที่ยวโครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" จำนวน 12 คน ยอดสะสม 1,332 คน

 

ขณะที่วันนี้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของเกาะสมุย จำนวน 10 คน แยกเป็น ร่วมบ้าน 3 คน ร่วมกิจกรรม 5 คน ร่วมที่ทำงาน 1 คน และเดินทางมาจากจังหวัดจันทบุรี 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง