รีเซต

สุดฟิน! ภูกระดึง-ภูหินร่องกล้า หนาวจัด แม่คะนิ้งโผล่อวดความงดงาม

สุดฟิน! ภูกระดึง-ภูหินร่องกล้า หนาวจัด แม่คะนิ้งโผล่อวดความงดงาม
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2564 ( 09:52 )
155
สุดฟิน! ภูกระดึง-ภูหินร่องกล้า หนาวจัด แม่คะนิ้งโผล่อวดความงดงาม

วันนี้ (5 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ จ.เลย วันนี้อากาศหนาวยังคงมีต่อเนื่อง และหนาวมากขึ้นติดต่อกันเป็นวัน 4 เกิดแม่คะนิ้งที่ยอดภูกระดึงเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี บริเวณสระอโนดาตทางไปผาหล่มสัก ซึ่งเป็นทางเดินใกล้ริมน้ำ อุทยานแห่งชาติภูกระดึงที่อุณหภูมิจะลดลงต่ำสุดที่บริเวณนี้ เพราะเป็นหุบเขา ร่องน้ำ ลึกของภูกระดึง

ด้าน นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ภูกระดึงเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยววันละไม่เกิน 2,000 คน ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก และมีมาตรการตรวจโควิดอย่างเข้มข้น โดยในวันนี้ที่ภูกระดึงเกิดแม่คะนิ้งเป็นวันที่ 2 แล้ว และคาดว่าหากพรุ่งนี้อากาศเป็นเช่นนี้อีกจะมีโอกาสเจอแม่คะนิ้งอีกครั้ง  

ขณะที่ จ.พิษณุโลก มีสภาพอากาศหนาวเย็นฉับพลันบนยอดดอยสูง เช้านี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ที่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวทางธรรมชาติกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิทั่วไปในหมู่บ้านประมาณ 4 องศาเซลเซียส 

ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าต่ำสุดอยู่ที่ 0 ถึงลบ 1 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง เกาะตามยอดหญ้า หลังคารถยนต์ หลังคาหญ้าแฝกของชาวบ้าน ถือเป็นปรากฏการณ์แม่คะนิ้งแรกของปี 2564 ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางพิมลมาศ ภักดีสอนสังสิต อายุ 41 ปี ชาวบ้านใหม่ร่องกล้าที่ถ่ายคลิปส่งมาให้ เปิดเผยว่า ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาอากาศหนาวเย็นมากกว่าทุกวัน สภาพอากาศทั่วไปในหมู่บ้านวัดได้ 4 องศาเซลเซียส

ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าประมาณ 0 ถึง -1 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมชีวิตชาวบ้านต่างประทับใจที่มีโอกาสได้เห็นแม่คะนิ้งแรกของปีนี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ส่วนชาวบ้านต้องก่อไฟผิงเพื่อคลายหนาว




ภาพจาก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park , ผู้สื่อข่าว จ.เลย - จ.พิษณุโลก



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง