รีเซต

'ติงเจิน' หนุ่มฮอตโลกออนไลน์จีน หนุน 'อุตสาหกรรมม้า' ในเสฉวน

'ติงเจิน' หนุ่มฮอตโลกออนไลน์จีน หนุน 'อุตสาหกรรมม้า' ในเสฉวน
Xinhua
14 มกราคม 2565 ( 16:59 )
71
'ติงเจิน' หนุ่มฮอตโลกออนไลน์จีน หนุน 'อุตสาหกรรมม้า' ในเสฉวน

เฉิงตู, 14 ม.ค. (ซินหัว) -- สมาคมอุตสาหกรรมม้าแห่งประเทศจีน (CHIA) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอำเภอหลี่ถังในแคว้นปกครองตนเองกานจือ กลุ่มชาติพันธุ์ทิเบต มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการแข่งม้าและการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในท้องถิ่น หลังจากคนดังบนโลกออนไลน์ดึงดูดกระแสสนใจมาสู่อำเภอ

เมื่อวันอังคาร (11 ม.ค.) สมาคมฯ ได้จัดสรรม้าบริจาค 6 ตัว ยาถ่ายพยาธิในม้า 2,000 ชุด และบริการต่างๆ อาทิ การขึ้นทะเบียนม้าและกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจแก่อำเภอหลี่ถัง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 3.14 ล้านหยวน (ราว 16.39 ล้านบาท)

การแข่งม้า ซึ่งเป็นกิจกรรมความบันเทิงอันเป็นสัญลักษณ์ของหลี่ถัง ได้รับความสนใจจากทั่วประเทศอย่างมาก นับตั้งแต่คลิปวิดีโอความยาวเพียง 7 วินาที ที่แสดงภาพชายหนุ่มคนเลี้ยงสัตว์ยิ้มแย้มน่ารัก กลายเป็นกระแสฮิตบนโลกออนไลน์ในปี 2020

แทมดริน (Tamdrin) หรือติงเจิน เด็กหนุ่มวัย 22 ปี เจ้าของรอยยิ้มในคลิปวิดีโอฮิต กลายเป็นที่พูดบนสื่อสังคมออนไลน์จีน และปัจจุบันกลายเป็นทูตการท่องเที่ยวประจำอำเภอหลี่ถัง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาด้วย

ชื่อภาษาจีนกลาง "ติงเจิน" และหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเขาได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องบนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์กระแสหลัก โดยตอนนั้นชื่อม้า "เจินจู" ของติงเจิน มีผู้ติดตามบนเวยโป๋ (คล้ายทวิตเตอร์) มากถึงราว 90,000 คน

ทั้งนี้ อำเภอหลี่ถังตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 4,000 เมตร ครองฉายาว่า "นครแห่งฟากฟ้า" โดยกระแสสนใจจากโลกออนไลน์ได้ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ด้อยพัฒนาของหลี่ถัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง