รีเซต

อุกอาจ! ชายแต่งลายพรางบุกกราดยิงผู้ป่วยโควิดดับกลางรพ.สนามปทุมฯ

อุกอาจ! ชายแต่งลายพรางบุกกราดยิงผู้ป่วยโควิดดับกลางรพ.สนามปทุมฯ
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2564 ( 08:21 )
778
อุกอาจ! ชายแต่งลายพรางบุกกราดยิงผู้ป่วยโควิดดับกลางรพ.สนามปทุมฯ

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 64 ) เมื่อเวลา 03.00 น.พ.ต.ต.สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายบุกยิงมีผู้ป่วยโควิด มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 


 

ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 1 โซนผู้ป่วยชาย พบศพชาย 1 ราย สภาพศพ นอนคว่ำหน้าสวมชุดผู้ป่วยสีน้ำเงิน นอกจากนี้ยังพบว่าที่ประตูกระจกด้านหน้าแตกทั้งบ้าน และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 1 ราย แต่ชุดลายพรางคล้ายทหาร ถือปืนบุกเข้ามายิงผู้ตาย  โดนมีพยานเห็นว่าคนร้าย มารถกระบะโตโยต้า วีโก 4 ประตู สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาทางประตู 1 ก่อนจะขับมาจอดที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสนาม ก่อนที่จะลงมาไล่ยิงคนตายจนเสียชีวิต ก่อนจะเดินออกมาขึ้นรถกระบะหลบหนีไป 

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้กันพื้นที่ ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในโดนเด็ดขาด เพราะด้านในเป็นพื้นที่ของผู้ป่วยโควิด 19 ที่เข้ามารักษาซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนาม ได้ทำการตั้งจุดคัดกรองที่บริเวณด้านหน้า และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่  

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองปาน ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกในโรงพยาบาลสนาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุม โดยจากการสันนิฐาน คาดว่าคนร้ายน่าจะไม่รู้จักกับคนตาย เพราะคนตายพึ่งออกจากห้องน้ำมาแล้วโดนยิงเลย ส่วนประตูด้านหน้าคนร้ายก็ยิงจนแตกแล้วเข้าไป เพราะเจ้าหน้าที่ล็อคโซ่ไว้  

 

ในเบื้องต้น รถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถกระบะ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หลังก่อเหตุ หลบหนีเส้นทางพหลโยธินขาออก ซึ่งตอนนนี้ อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง