รีเซต

สุดครีเอท!แม่ค้ากำแพงแสนเรียกเชื่อมั่น โชว์กักตัวกุ้ง กินได้ไร้โควิด

สุดครีเอท!แม่ค้ากำแพงแสนเรียกเชื่อมั่น โชว์กักตัวกุ้ง กินได้ไร้โควิด
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2563 ( 13:11 )
333
สุดครีเอท!แม่ค้ากำแพงแสนเรียกเชื่อมั่น โชว์กักตัวกุ้ง กินได้ไร้โควิด

วัน( 23 ธ.ค. 63 )จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ระลอกใหม่ ที่มีจุดแพร่ระบาดหลักมาจาก ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร ทำให้ประชาชนเริ่มวิตกกังวล บางส่วนเริ่มหลีกเลี่ยงการบริโภคและซื้ออาหารทะเล เนื่องจากกลัวว่าโควิก 19 อาจจะติดมากับอาหารด้วย


ล่าสุดแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว พยายามพลิกวิกฤตเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการทำโพสต์น่ารักๆผ่านเพจ กำแพงแสน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ 20 บาท ส่งตรงถึงหน้าบ้าน อร่อยไม่ต้องปรุง  ด้วยการโชว์วัดอุณหภูมิกุ้ง กักตัวกุ้ง 14 วัน ก่อนที่จะปรุงสุกแล้วมาเสิร์ฟให้ลูกค้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าอาหารทะเลยังสามารถรับประทานได้แน่นอน 


ทั้งนี้จากประเด็นการวิตกกังวล ของประชาชนเกี่ยวกับเชื้อโควิด 19 ในอาหารทะเลและอาหารแช่เข็ง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า เบื้องต้นเป็นการรายงานจากต่างประเทศเท่านั้น เช่นการปนเปื้อนเชื้อ ในปลาแซลมอนที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งการตรวจพบนั้นเป็นการตรวจพบสารพันธุกรรมบนอาหารชนิดนั้น ไม่ได้แปลว่าสารพันธุกรรมนั้นจะสามารถถ่ายทอดให้กับผู้อื่นได้


ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจน ว่าคนที่กินอาหารปนเปื้อนเชื้อ โควิด 19 จะติดเชื้อแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่สุขอนามัยปรุงสุกร้อน และสะอาดก็จะไม่รับเชื้อ โดยเน้นย้ำ ประชาชนยังสามารถรับประทานอาหารทะเลหรืออาหารแช่แข็งได้ ซึ่งประเทศไทยยังไม่มีการรายงานการพบเชื้อ โควิด 19 ในอาหาร












เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง