รีเซต

'แอมะซอน' บริจาคกว่า 2 ล้านดอลฯ ช่วยชาวเมืองแนชวิลล์รักษาบ้าน

'แอมะซอน' บริจาคกว่า 2 ล้านดอลฯ ช่วยชาวเมืองแนชวิลล์รักษาบ้าน
Xinhua
9 ธันวาคม 2563 ( 11:06 )
62
'แอมะซอน' บริจาคกว่า 2 ล้านดอลฯ ช่วยชาวเมืองแนชวิลล์รักษาบ้าน

ซานฟรานซิสโก, 8 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (7 ธ.ค.) แอมะซอน (Amazon) และกองทุนที่อยู่อาศัยเดอะ เฮาส์ซิง ฟันด์ (The Housing Fund) ประกาศว่าแอมะซอนบริจาคเงิน 2.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 67.7 ล้านบาท) เพื่อช่วยรักษาสิทธิความเป็นเจ้าของบ้านให้กับผู้อยู่อาศัยในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯ

 

การบริจาคครั้งนี้จะช่วยชาวเมืองแนชวิลล์หลายร้อยคนที่ต้องเผชิญกับความไม่มั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญปัญหามากมายในปี 2020 ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อาทิ พายุทอร์นาโด การตกงาน การระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่สิ้นสุด ตลอดจนการขึ้นภาษี

 

เดอะ เฮาส์ซิง ฟันด์ จะอาศัยเงินบริจาคข้างต้นเปิดตัวกองทุนฟื้นฟูที่อยู่อาศัย (Housing Resiliency Fund) พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ เพื่อช่วยให้ครอบครัวที่มีรายได้น้อยและปานกลางสามารถรักษาที่อยู่อาศัยและรักษาเสถียรภาพทางการเงินที่สำคัญในระยะยาวได้

 

"การบริจาคของแอมะซอนจะช่วยให้หลายครอบครัวยังมีบ้านอยู่ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของเรามาโดยตลอด เพราะการเป็นเจ้าของบ้านเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว" มาร์แชล ครอว์ฟอร์ด ซีอีโอของเดอะ เฮาส์ซิง ฟันด์กล่าว

 

ในเดือนพฤศจิกายน 2018 แอมะซอนประกาศว่าจะลงทุนในสำนักงานแห่งใหม่ในแนชวิลล์ สร้างงานในองค์กรและงานด้านเทคโนโลยีมากกว่า 5,000 ตำแหน่งแก่ชุมชน เพื่อสนับสนุนธุรกิจของแอมะซอน

 

แอมะซอนกล่าวว่าตั้งแต่ปี 2010 บริษัทได้สร้างงานแล้วมากกว่า 12,000 ตำแหน่งในรัฐเทนเนสซี และลงทุนทั่วทั้งรัฐไปมากกว่า 8.9 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.67 แสนล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง