รีเซต

8 ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ควันหลงจากงาน CES 2023

8 ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ควันหลงจากงาน CES 2023
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2566 ( 09:29 )
34
8 ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ควันหลงจากงาน CES 2023

รวม 8 ปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ (AI) ที่ถูกนำมาจัดแสดงในงานซีอีเอส 2023 (CES 2023 หรือ Consumer Electronic Show) ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเทคโนโลยีระดับโลก

แผ่นรองนอนป้องกันแผลกดทับ 

แผ่นรองนอนที่สามารถติดตามตำแหน่งการนอนและร่างกายของผู้ใช้ พร้อมวิเคราะห์และปรับตัวให้เหมาะสมกับสรีระของบุคคลเพื่อป้องกันแผลกดทับ พร้อมปรับสภาพผิวของแผ่นรองนอนเพื่อป้องกันริ้วรอย


ตุ๊กตาขนปุยพูดได้ 

ตุ๊กตาสำหรับพูดคุยกับเด็ก 2 - 5 ขวบ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านภาษาและสังคม พร้อมแจ้งเตือนให้ผู้ปกครองทราบเมื่อเด็กมีพัฒนาการหรือพฤติกรรมใหม่ ๆ


ฝาแฝดดิจิทัล 

ปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างและฉายผู้เสียชีวิตขึ้นมาในรูปแบบดิจิทัล เพื่อพูดคุยโต้ตอบกับญาติ สำหรับช่วยปลอบประโลมและให้ญาติของผู้เสียชีวิตสามารถผ่านช่วงเวลาของการสูญเสียไปได้


เปลเด็กอัจฉริยะ 

เปลเด็กที่สามารถตรวจจับและแสดงข้อมูลสุขภาพของทารก ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราการหายใจ รวมไปถึงตรวจจับการร้องไห้ และแจ้งเตือนผู้ปกครองผ่านสมาร์ตโฟน


หุ่นยนต์ผลิตเครื่องสำอาง 

การรวมกันของแขนกลและปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งสามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้ 3,448 จุด เพื่อผลิตเครื่องสำอางแบบที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล 


แอปพลิเคชันตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง 

แอปพลิเคชันสำหรับวิเคราะห์, ระบุและแสดงปัญหาสุขภาพของสัตว์เลี้ยง พร้อมถามคำถามและรับคำปรึกษาจากสัตวแพทย์


แอปพลิเคชันเก็บสติปัญญา 

แอปพลิเคชันที่ให้ผู้ใช้เก็บความคิดและสติปัญญา เพื่อสร้างฝาแฝดดิจิทัลของตัวผู้ใช้ สำหรับส่งต่อตัวตนให้คงอยู่ไปจนถึงคนรุ่นหลัง


กระจกอัจฉริยะ 

กระจกที่รวมกระจกและหน้าจอแสดงผลไว้ด้วยกัน ผสานการเชื่อมต่อกับไวไฟ (Wifi) หรือที่เรียกว่าเทคโนโลยีไอโอที (IoT หรือ Internet of Thing) เพื่อควบคุมบ้าน, จัดการข้อมูล และอื่น ๆ ไว้ในที่เดียวผ่านกระจกอัจฉริยะ


ข้อมูลและภาพจาก CES


ข่าวที่เกี่ยวข้อง