รีเซต

เปิดภาพมุมสูงมวลน้ำป่าเขาใหญ่ท่วมปากช่องรอบ 2

เปิดภาพมุมสูงมวลน้ำป่าเขาใหญ่ท่วมปากช่องรอบ 2
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2563 ( 18:08 )
276
เปิดภาพมุมสูงมวลน้ำป่าเขาใหญ่ท่วมปากช่องรอบ 2

วันนี้ ( 18 ต.ค. 63 )หลังจากที่มีฝนตกลงมาเกือบทุกวัน ทำให้ด้านบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไหลลงสู่ด้านล่าง  ทำให้น้ำในคลองที่จะไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง  มีปริมาณเพิ่มขึ้นโดยตลอด  จุดที่ต.ขนงพระ เมื่อครั้งที่แล้ว มีน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน 4  หมู่ด้าน




บางจุดท่วมสูงถึงหน้าอก ข้าวของเครื่องใชไฟฟ้า  เสียหายจำนวนมากผ่านมา 1 อาทิตย์  เข้าท่วมรอบ 2 แต่ครั้งนี้ ชาวบ้านต.ขนงพระ  เข้าท่วมหลายครอบครัว แต่ไม่สูงเหมือนครั้งที่แล้วและมีการเตรียมพร้อมมาแล้ว ก่อนที่น้ำจะไหลผ่านตัวเมืองปากช่อง   ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านโปร่งประทุน หมู่ที่ 3  ต. ปากช่อง  อ. ปากช่อง 20 กว่าครัวเรือน


โดยน้ำล้อมรอบต้องใช้เรือพาย เข้าไปดูทรัพย์สิน เมื่อครั้งที่แล้วท่วมถึงหน้าอกแต่ครั้งนี้น้ำขึ้นตลอด ตั้งแต่เมื่อคืนถึงเช้านี้ท่วมถึงหัวเข่าและยังขึ้นตลอดเวลา  




ภาพมุมสูงจะเห็นปริมาณน้ำมากล้อมหมู่บ้านโปร่งประทุน ซอย 10  ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปากช่อง ต้องใช้เรือพายเข้าไปตัดไฟ  ซึ่งนายอสัมภิญพงษ์  โรจนะบุรานนท์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3  บอกว่าได้ใช้เรือเข้าไปรับผู้สูงอายุออกมาอยู่ด้านนอกหมดแล้วตั้งแต่เช้าเพราะน้ำขึ้นตลอดเวลายังไม่มีท่าทีจะลด




ส่วนนายวิเชียร   จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้เรียกหัวหน้าส่วนราชการ  มูลนิธิ  ปภ. นครราชสีมา กู้ภัย ฮุก  31  เจ้าหน้าที่ทหาร  ตำรวจ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่น   เพื่อเตรียมความพร้อมตั้งแต่เมื่อคืน  หากน้ำบนเขาตกมาก  และไหลลงมาเพิ่มปริมาณ หากเกิดเข้าท่วมหมู่บ้านต่าง จำได้เข้าช่วยเหลือได้ทัน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนได้พร้อมตลอดทั้งคืน  ซึ่งเมื่อช่วงเช้าปริมาณน้ำบนเขาใหญ่ได้ลดลง เพราะฝนตกเล็กน้อยทำให้น้ำที่  ต. หมูสี  มีปริมาณลดลง  


ซึ่งมวลน้ำที่มีมากขณะนี้อยู่ที่บ้านโปร่งประทุน ต. ปากช่อง กำลังไหลผ่านเขต  เทศบาลเมืองปากช่องซึ่งชาวบ้านที่อยู่ริมคลอง เตรียมขนของขึ้นที่สูงตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว หลังเทศบาลเมืองปากช่อง ประกาศให้เตรียมพร้อม ขนของขึ้นที่สูงตั้งแต่เมื่อวาน ต้องดูช่วงกลางวันว่าน้ำในเขตเทศบาลเมืองจะมีมวลน้ำเข้ามามากขนาดไหนและจะเข้าท่วมชุมชนไหนบ้าง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง