รีเซต

ล้อมจับลูกเขยโหด หลังใช้ปืนยิงพ่อตาดับคาบ้าน

ล้อมจับลูกเขยโหด หลังใช้ปืนยิงพ่อตาดับคาบ้าน
มติชน
3 สิงหาคม 2563 ( 10:14 )
69
ล้อมจับลูกเขยโหด หลังใช้ปืนยิงพ่อตาดับคาบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก. สส. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ต.เกาะหลัก จับกุมตัวนายคมสันต์ ประสม อายุ 37 ปีชาว จ.เพชรบุรี ที่บริเวณหน้าวัดหนองปรือ หมู่ 6 บ้านทุ่งเคล็ด ต.เกาะหลัก พร้อมด้วยอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ขณะขับรถโตโยต้า โคโรลล่าสีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ขโมยมาใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ หลังจากผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงนายเผียน สีไพร อายุ 68 ปี เสียชีวิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวน

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 165/5 หมู่ 7 บ้านหนองงูเหลือม ต.เกาะหลัก จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ประจวบฯ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวริมถนนภายในหมู่บ้าน ที่พื้นปูนหน้าบ้านพบศพนายเผียน สีไพร สภาพศพนุ่งกางเกงในสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ นอนหงายจมกองเลือดตามลำตัวแขนขวา ขาขวา และบริเวณปาก พบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด 9 มม. รวม 7 แผล เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกเกลื่อนพื้นจำนวน 8 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งเป็นสามีนางฑิมพิกา สีไพร อายุ 44 ปี เป็นบุตรสาวผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุได้เดินจากบ้านเช่าฝั่งตรงข้ามเข้ามา จากนั้นใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงพ่อตา ขณะนี้ยืนปัสสาวะหน้าบ้าน เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ต้องหาเข้าใจว่าถูกกีดกันไม่ให้คืนดีกับภรรยา หลังจากเมื่อ 1 เดือนก่อน มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ทำให้ภรรยาได้หอบผ้าหนีไปอาศัยที่บ้านพ่อแม่ ผู้ต้องหาจึงแค้นใจคิดว่าพ่อตาแม่ยายยุยงให้เลิกคบ จึงขู่จะฆ่าทุกคนในครอบครัว

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุยิงชาวบ้าน แล้วแย่งรถจักรยานยนต์ที่บริเวณตลาดนัดทุ่งเคล็ด เพื่อขี่ไปก่อเหตุยิง นางฤดี ซึ่งเป็นแม่ยาย ที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่โชคดีเหยื่อหมอบลงกับพื้น ทำให้รอดหวุดหวิดเมื่อ 3 วัน ก่อน จากนั้นไปแจ้งความที่ สภ.เมืองฯ กระทั่งกลับมาก่อเหตุซ้ำ ขณะที่ทุกคนกำลังดูทีวีอยู่ในบ้านและได้ยินเสียงปืนดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวจำนวนหลายนัด เมื่ออกมาดูพบว่าจึงออกมาดูพบว่านายเผียนถูกยิงจมกองเลือดเสียดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง