รีเซต

ดรามา! ยูทูปเบอร์ดังระบายทีมงาน คิวเทโอปป้า"หักหลัง-ขโมยของ" ไม่พอใจเงินเดือน 3 หมื่น

ดรามา! ยูทูปเบอร์ดังระบายทีมงาน คิวเทโอปป้า"หักหลัง-ขโมยของ" ไม่พอใจเงินเดือน 3 หมื่น
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2565 ( 10:06 )
242
ดรามา! ยูทูปเบอร์ดังระบายทีมงาน คิวเทโอปป้า"หักหลัง-ขโมยของ" ไม่พอใจเงินเดือน 3 หมื่น

วันนี้ ( 15 มี.ค. 65)เป็นดรามาที่ถูกแชร์กันในโลกโซเชียลหลัง ยูทูปเบอร์ดัง Kyutae Oppa หรือ คิวเทโอปป้า ได้อัดคลิประบายความรู้สึกหลังถูกทีมงาน 4 คนขอลาออกพร้อมกัน เนื่องจากไม่พอใจเรื่องเงินเดือนเพิ่มและวันหยุดพักผ่อนเพิ่ม โดยยูทูปเบอร์ได้เปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดโดยมีรายละเอียดคราวๆว่า ตนเองถูกนินทาลับหลังทั้งๆที่ตนเองซับพอร์ตทีมงานทั้งหมดมาโดยตลอด โดยตนเองได้ให้เงินเดือนทีมตัดต่อ 3 หมื่นทั้งๆที่จบม.6 ไม่มีประสบการณ์ ส่วนเลขานั้นเอาข้อมูลบริษัทไปขาย บางคนเอาตนไปนินทาและเวลาทำงานไปทำช่องยูทูปตัวเองจนลืมงานหลัก ซึ่งฐานแฟนคลับก็ได้มาจากคิวเท  ซ้ำร้ายมีทีมงานตากล้องทำตัวเป็นหัวขโมยมานานกว่า 3 ปี ซึ่งเอาของแบรนด์เนมราคาหลักแสนไปขาย

 คิวเทโอปป้า ยังระบายด้วยความอัดอั้นตันใจอีกว่าตนเองนั้นซับพอร์ตมาตลอดไม่เคยต่อว่าหากทีมงานทำงานพลาดสูญเสียงานมูลค่าหลักแสน เพราะเข้าใจในความผิดพลาดที่เกิด แม้กระทั่งเลขายืมรถราคาแพงของตนเองไปใช้แล้วพัง ตนเองก็ไม่ว่าอะไร จัดหาให้ทุกอย่างทั้งไอแพด มือถือ เวลาทีมงานอยากจะรับประทานอะไรตนเองก็จัดให้หมด เพราะเอ็นดูทุกคนเหมือนคนในครอบครัว เรื่องสุขภาพตนเองก็ดูแลเป็นอย่างดีจัดหาวัคซีนพิเศษในช่วงที่วัคซีนโควิดหายาก 

ต่อจากนี้ตนเองจะดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเฉพาะคนที่ขโมยของ ล่าสุดคิวเทได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตากล้องที่สน.บางแก้วแล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามกระแสดรามาถูกโหมกระพือให้คุระอุขึ้นไปอีกหลังจากบุคคลรายหนึ่งที่คาดว่าเป็น 1 ในทีมงานของคิวเทได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ ว่าสาเหตุที่ทำไปเพราะไม่พอใจที่ตนเองได้เงินเดือนแค่ 3 หมื่น เมื่อเทียบกับรายได้ของเจ้าของช่องแตกต่างกันมากเพราะคิดว่าไม่แฟร์ ความรุนแรงที่สะสมไว้ก็ระเบิดออก ไม่ว่าจะเป็นการนินทาเจ้านาย ขโมยของ หรือ ประท้วงหยุดงาน พร้อมกับตั้งตำถามว่าเหตุใดต้องทน แล้วเหตุใดนายจ้างทำไมไม่รู้ตัวเอง แทนที่จะนัดคุย ปรับโครงสร้างเงินเดือน โดยไม่ต้องคุยกันเรื่องวุฒิการศึกษา เพราะทำงานได้เหมือนกัน และเรื่องเลี้ยงข้าวควรจะเอามาปรับเป็นเงินเดือนไม่ควรเอามาเป็นบุญคุณ ซึ่งผู้โพสต์อ้างว่าเป็นวัฒนธรรมทุนนิยม เป็นข้ออ้างการไม่เพิ่มเงินเดือน 

ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์และติดตามดรามาคิวเทต่างเข้ามาตกใจในตรรกะและพฤติกรรมของทีมงานว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง และ พฤติกรรมขโมยของไม่เกี่ยวอะไรกับการไม่ขึ้นค่าจ้างไม่สามารถนำมาหักล้างกันได้ หากไม่พอใจก็ควรลาออกไปเฉยๆไม่ใช่ ยักยอกหรือขโมยของ จนกลายเป็นกระร้อนบนโลกทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #kyutaeoppa ติดเทรนด์อันดับ 1

 สำหรับคิวเทโอปป้า เป็นหนุ่มเชื้อสายเกาหลีใต้ เกิดในเมืองไทย เนื่องจากคุณพ่อที่เป็นบาทหลวงและครอบครัวต้องเดินทางมาทำงานที่เมืองไทย  จึงทำให้หนุ่มคิวเทเรียนภาษาไทยควบคู่กับภาษาอังกฤษในโรงเรียน ต่อมาได้แจ้งเกิดในโลกโศเชียลก่อนจะผันตัวมาทำบริษัทผลิตคอนเทนต์และช่องยูทูป  Kyutae Oppa  ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 7.72 ล้านคน



ข้อมูลจาก : ช่องยูทูป Kyutae Oppa/ เฟซบุ๊ก Kyutae Oppa

ภาพจาก : ช่องยูทูป Kyutae Oppa/ เฟซบุ๊ก Kyutae Oppa

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง