รีเซต

ปัตตานี ป่วยโควิดพุ่ง 619ราย พบผู้สมัคร อบต. ติดเพียบ หลังลุยหาเสียง

ปัตตานี ป่วยโควิดพุ่ง 619ราย พบผู้สมัคร อบต. ติดเพียบ หลังลุยหาเสียง
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2564 ( 12:52 )
122
ปัตตานี ป่วยโควิดพุ่ง 619ราย พบผู้สมัคร อบต. ติดเพียบ หลังลุยหาเสียง

 

ปัตตานี พุ่งไม่หยุด ผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 619 ราย ไม่มีเสียชีวิต พบผู้สมัคร อบต. ติดเชื้อเพียบ หลังเดินทางหาเสียง สั่งลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก-กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง

 

วันที่ 24 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค. ติดเชื้อ 619 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 33,675 ราย หายป่วย 19,929 ราย เสียชีวิตสะสม 354 ราย

 

ซึ่งสถานการณ์ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนติดเชื้อไม่หยุด จนไม่สามารถความคุมได้ เช่นเดียวกับสาธารณสุขปัตตานีล่ม พบแพทย์ติดเชื้อหลายราย ส่งผลให้แพทย์มีจำนวนไม่เพียงพอ เกิดผลกระทบต่อผู้ป่วยปกติต้องรอหมอ การผ่าตัดดูเฉพาะเคสเร่งด่วน เรียงลำดับแต่ละเคส ๆ ไป

 

ปัตตานี พุ่งไม่หยุด ผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 619 ราย ไม่มีเสียชีวิต พบผู้สมัคร อบต. ติดเชื้อเพียบ

 

ขณะเดียวกันภายหลังการรับสมัครเลือกตั้งนายก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดปัตตานี มีรายงานว่า ช่วงนี้ผู้สมัครเดินทางหาเสียงพบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่า พบผู้สมัครทั้งนายกฯ และสมาชิกติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ส่วนใหญ่จะไม่แจ้งทางจังหวัด แต่กลับไปกักตัวที่บ้านแทน ทำให้สาธารสุขปัตตานีต้องสั่งการให้มีการกักตัวพร้อมสอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเครือญาติ เพื่อนบ้าน หรือทุกพื้นที่ที่ผู้สมัครเดินหาเสียง

 

 

นอกจากนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ยังระบาดหนักในพื้นที่ จ.ปัตตานี ด้านสาธารณสุขปัตตานีได้กำชับไปยังผู้สมัครทุกคน ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งการขัดต่อคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคถือเป็นความผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีผลต่อการรับรองคุณสมบัติผู้สมัคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง