รีเซต

SUPER เฮ! ธนาคารกลางเวียดนาม อนุมัติการขึ้นทะเบียนเงินกู้ตปท.โครงการโซลาร์ฟาร์ม 50 MW

SUPER เฮ! ธนาคารกลางเวียดนาม อนุมัติการขึ้นทะเบียนเงินกู้ตปท.โครงการโซลาร์ฟาร์ม 50 MW
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2563 ( 10:27 )
79
SUPER เฮ! ธนาคารกลางเวียดนาม อนุมัติการขึ้นทะเบียนเงินกู้ตปท.โครงการโซลาร์ฟาร์ม 50 MW

ทันหุ้น –สู้โควิด –SUPER เฮ! (State Bank of Vietnam) อนุมัติการขึ้นทะเบียนเงินกู้ต่างประเทศ วงเงิน 38 ล้านดอลลาร์ฯ หรือคิดเป็นประมาณ 1,200 ล้านบาท โครงการโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม ขนาดกำลังผลิต 50 เมกะวัตต์


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) Thinh Long Phu Yen ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์ ได้รับการอนุมัติการขึ้นทะเบียนเงินกู้ต่างประเทศ(Foreign Loan Registration Certification )จากธนาคารกลางประเทศเวียดนาม (State Bank of Vietnam ) เป็นที่เรียบร้อยทำให้บริษัทมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น และนำไปใช้ในการลงทุนโครงการใหม่ๆ ในอนาคต


ทั้งนี้โครงการ Thinh Long Phu Yen เป็นโครงการร่วมทุน SUPER SOLAR ENERGY (HONGKONG) 3 CO.,LTD. (SSE-HK3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER กับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม SSE-HK3ร่วมกันถือหุ้นในบริษัท THINH LONG PHU YEN SOLAR POWER JOINT STOCT COMPANY (TTLPY) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโครงการดังกล่าว


“ การที่เราได้รับการขึ้นทะเบียน State Bank of Vietnam ครั้งนี้ ส่งผลให้บริษัทสามารถนำวงเงิน มูลค่ารวมกว่า 38ล้านดอลลาร์ฯ หรือคิดเป็นเงินบาท ประมาณ 1,200 ล้านบาท ที่ได้รับวงเงินสินเชื่อ(Project Financing) จากธนาคารเพื่อการส่งออก และนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และธนาคารไอซีบีซี (ไทย) มาชำระคืนให้กับ SUPER ซึ่งทำสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และนำไปใช้ในการขยายงานในโครงการต่างๆในประเทศเวียดนามทั้งปัจจุบันและในอนาคต “


นายจอมทรัพย์ กล่าวอีกว่า ประเทศเวียดนาม ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตและมีการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ขณะที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายช่องทางการเพิ่มรายได้ การลงทุนในต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทในการเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย


ปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าของ SUPER ในประเทศเวียดนาม แบ่งเป็นโครงการโซลาร์ฟาร์ม มีกำลังการผลิตรวม 836.72 เมกะวัตต์ โดยโครงการที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD ) 550 เมกะวัตต์ะ ซึ่งคาดว่าจะCODได้ในเดือนธันวาคม 2563 ขณะที่มีโครงการพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตอีก 421 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะทยอย CODได้ภายในปี2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง