รีเซต

'อนุทิน' เผยโรงพยาบาลบุษราคัมที่เมืองทองธานีมีความคืบหน้า เตรียมเปิดสัปดาห์นี้

'อนุทิน' เผยโรงพยาบาลบุษราคัมที่เมืองทองธานีมีความคืบหน้า เตรียมเปิดสัปดาห์นี้
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 21:21 )
66
'อนุทิน' เผยโรงพยาบาลบุษราคัมที่เมืองทองธานีมีความคืบหน้า เตรียมเปิดสัปดาห์นี้

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดตามความคืบหน้าในวันที่ 4 ของการจัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัม ชี้เป็นที่น่าพอใจ ขณะนี้การจัดสถานที่สำหรับผู้ป่วยแล้วเสร็จอยู่ระหว่างการติดตั้งระบบท่อออกซิเจนและก่อสร้างห้องอาบน้ำ ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้ทยอยนำเข้าพื้นที่แล้ว ทันเปิดใช้งานภายในสัปดาห์นี้

 

 

วันที่ 10 พฤษภาคม ​2564 ที่อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รอง​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ ​ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการจัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัม

 

 

โดยนายอนุทินกล่าวว่าภาพรวมการจัดตั้งโรงพยาบาลความคืบหน้าเป็นไปอย่างน่าพอใจขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ในโซนแรกสำหรับผู้ติดเชื้อ ในอาคารชาเลนเจอร์ 3 ได้ประมาณ 1,092 เตียง โดยจัดแบ่งเป็น 4 โซน ดังนี้ โซนA จำนวน 270 เตียง B จำนวน 242 เตียง C จำนวน 290 เตียง และ D จำนวน 290 เตียง ดูแลผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียว สีเหลือง

 

 

ขณะนี้ได้วางเตียง เครื่องนอน พร้อมติดตั้งท่อช่วยหายใจไว้บริเวณหัวเตียงสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อสีเหลืองที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้ก่อสร้างห้องอาบน้ำสำหรับผู้ติดเชื้อจำนวน 364 ห้องแยกโซนหญิง-ชาย โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในประเทศ ทั้งบริษัทก่อสร้าง-อสังหาริมทรัพย์ บริษัทผลิตเครื่องนอน และโรงงานกระดาษที่ช่วยผลิตเตียงนอน

 

 

“จากการติดตามในวันนี้โครงสร้างหลักได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะเป็นการนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ยา เวชภัณฑ์ พร้อมแผนการหมุนเวียนบุคลากรในสังกัดทั่วประเทศเข้ามาปฏิบัติงาน มั่นใจว่าพร้อมเปิดให้บริการผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเหลือง และกลุ่มสีเขียวภายในสัปดาห์นี้แน่นอน ต้องขอบคุณทีมงานเจ้าหน้าที่ที่ทุ่มเททำงาน รวมทั้งภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุขมาอย่างต่อเนื่อง” นายอนุทินกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง