รีเซต

สุดรันทด! 9 ชีวิต พิการ 4 อาศัยบ้านหลังเดียวกัน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

สุดรันทด! 9 ชีวิต พิการ 4 อาศัยบ้านหลังเดียวกัน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 08:34 )
272
สุดรันทด! 9 ชีวิต พิการ 4 อาศัยบ้านหลังเดียวกัน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านหลังเล็กๆหลังหนึ่ง อาศัยอยู่ในหมู่บ้านหินสูง ม.5 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี มีถึง 9 ชีวิต ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ที่สำคัญครอบครัวนี้มีผู้พิการถึง 4 คน แต่มีลูกเขยวัย 63 ปี เป็นกำลังหลักหารับจ้างเลี้ยงอีก 8 ชีวิตอย่างน่าสงสาร



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของคุณยายขน อาสาสะนา อายุ 79 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 188 ม.5 บ้านหินสูง ซึ่งทราบว่าคุณยายขน ต้องออกมานอนอยู่นอกบ้าน ที่นอนของคุณยายเป็นแคร่ไม้ ติดอยู่กับลำห้วย มีความเสี่ยงอันตรายอย่างมากหากแคร่ไม้หัก คุณยายก็คงตกลงไปในลำห้วยได้ อีกทั้งตาด้านขวาก็คุณยายก็มองไม่เห็น หูหนวกอีกด้วย ขณะที่ภายในบ้านยังมีหลานชายอายุ 23 ปี พิการติดเตียงพูดไม่ได้ และอีก 2 คน เป็นคนสติไม่สมประกอบ ซึ่งรวมกับคุณยายขนบ้านหลังนี้มีผู้พิการถึง 4 คน ซึ่งมีเพียงนายบุญมี มอบหมาย ลูกเขยของคุณยายขน และภรรยา ที่พอจะมีกำลังในการออกไปรับจ้างหารายได้มาช่วยเหลือครอบครัว ส่วนหลานสาวอีก 2 คน ก็ยังไม่สามารถไปทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ จึงทำใหครอบครัวนี้มีความลำบากอย่างมาก


สำหรับบ้านหลังเล็กๆนี้ ก็ได้รับการช่วยเหลือจากพระภิกษุในหมู่บ้านช่วยสร้างให้ตั้งหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะให้ทุกคนอาศัยอยู่ได้จนได้สร้างกระท่อมขึ้นอีกหลัง แต่ไม้ก็เริ่มผุดพังแล้ว โดยที่ดินแห่งนี้ชาวบ้านที่สงสารได้เมตตาให้อาศัยอยู่ด้วย และในส่วนของห้องน้ำได้ใช้กระสอบปุ๋ยเก่า และผ้าเต้นใช้มุ่งเป็นห้องน้ำซึ่งไม่มิดชิดและอันตรายต่อหลานสาวที่กำลังโตเป็นสาวด้วย


นายบุญมี มอบหมาย อายุ 63 ปี ลูกเขยของคุณยายขน กล่าวว่าในแต่ละเดือนตนและภรรยาจะได้ออกไปหารับจ้างคนภายในชุมชน ทั้งรับจ้างดำนา รับจ้างขนไม้ และหาของป่ามาเพื่อเป็นอาหาร ซึ่งเงินที่ได้จากเงินผู้พิการ และเงินผู้สูงอายุ ก็หมดไปกับค่ายาของคุณยาย และลูกชาย และต้องพาคุณยายไปหาหมอเป็นประจำ ซึ่งการออกไปรับจ้างนานๆถึงจะมีคนจ้างเงินก็ไม่พอใช้ แต่ก็ต้องสู้เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่ต้องดูแล


ซึ่งผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายขน อาสาสะนา ในการสมทบทุนในการสร้างบ้านหลังใหม่เล็กๆให้ได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาช่องเม็ก ชื่อบัญชีนางขน อาสาสะนา ประเภทออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 678-4-17993-5 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้ยากไร้รายนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง