รีเซต

เปิดผลชันสูตร เหยื่อชายอ้างเป็นทหาร อุ้มไปซ้อมดับ แม่จี้ขอขมาศพลูก

เปิดผลชันสูตร เหยื่อชายอ้างเป็นทหาร อุ้มไปซ้อมดับ แม่จี้ขอขมาศพลูก
ข่าวสด
20 เมษายน 2563 ( 11:12 )
150
เปิดผลชันสูตร เหยื่อชายอ้างเป็นทหาร อุ้มไปซ้อมดับ แม่จี้ขอขมาศพลูก

 

เปิดผลชันสูตรเหยื่อชายอ้างเป็นทหาร อุ้มไปซ้อมดับ แม่จี้ขอขมาศพลูกชาย ตำรวจจ่อเชิญผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหาหนัก

กรณี นายยุทธนา ซ้ายซา หรือด่อน อายุ 33 ปี ชาว ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกชายสวมชุดลายพรางจำนวนกว่า 10 คน บุกไปอุ้มจากเถียงนาในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน สอบสวนเค้นหาความจริง พร้อมกับน้องชายชื่อ นายณัฐพงษ์ ซ้ายซา หรือแดง อายุ 29 ปี ในฐานปฏิบัติการชั่วคราว ภายในบริเวณวัดกัณตะศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม โดยกล่าวหาว่าพี่น้องคู่นี้ มีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้า แต่ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด ซึ่ง 2 พี่น้องยอมรับว่าเสพจริง แต่ไม่ใช่ผู้ค้า จากนั้นก็โดนแยกไปกระทืบ กระทั่งนายยุทธนาเสียชีวิต น้องชายบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงขวาหัก 2 ซีก มีเลือดคั่งอยู่ในช่องท้อง โดยศพของนายด่อนถูกนำไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายนิวัฒน์ ซ้ายซา อายุ 59 ปี พ่อของนายยุทธนาว่า ผลการชันสูตรศพลูกชายออกมาแล้ว แพทย์พบรอยบาดเจ็บที่สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก และปอดเขียวช้ำ ในกระเพาะอาหารไม่พบยาเสพติด ตามที่คู่กรณีกล่าวอ้างว่าผู้ตายกลืนยาเสพติด(ยาบ้า) ลงไป หลังจากนั้นก็นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ดังกล่าว

 

 

นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า เรื่องฌาปนกิจศพยังไม่ได้กำหนดวัน เพราะต้องรอผู้ที่แสดงตนจะรับผิดชอบต่อผลการกระทำให้เรียบร้อยก่อน ส่วนทางด้านคดีก็ต้องเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เรื่องการนำเงินมาช่วยเหลือเยียวยา บอกเลยว่าต่อให้คู่กรณีให้มาสัก 10 ล้านบาท ก็ไม่คุ้มกับสิ่งที่ตนต้องสูญเสียไป ถึงขณะนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ หลับตาลงครั้งใดมีแต่หน้าของลูกชายลอยมาเสมอ

 

 

ส่วนนางป่าน ซ้ายซา อายุ 56 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า อยากให้กลุ่มทหารชุดปราบปรามยาเสพติด ที่รุมทำร้ายร่างกายลูกชายจนตาย มาขอขมาศพ ด้าน ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม หลังทราบผลรายงานของแพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพนายยุทธนาแล้ว ก็จะเชิญผู้ถูกกล่าวหามารับทราบขอกล่าวหา คือ 1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่งความตาย และ 2.ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง