รีเซต

โวยถนนคอนกรีต ทำเสร็จแค่ 3 เดือน ปูนทรายหลุด หินโผล่ตลอดสาย วอนตรวจสอบ

โวยถนนคอนกรีต ทำเสร็จแค่ 3 เดือน ปูนทรายหลุด หินโผล่ตลอดสาย วอนตรวจสอบ
ข่าวสด
17 เมษายน 2565 ( 16:59 )
22
โวยถนนคอนกรีต ทำเสร็จแค่ 3 เดือน ปูนทรายหลุด หินโผล่ตลอดสาย วอนตรวจสอบ

ตัวแทนชาวบ้าน ร้องตรวจสอบการก่อสร้างถนนคอนกรีตไม่ได้มาตรฐาน เสร็จแค่ 3 เดือน ปูนทรายหลุดร่อนฝุ่นฟุ้ง หินโผล่เกือบตลอดสาย

 

วันที่ 17 เม.ย. 65 ตัวแทนชาวบ้านตำบลโนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ 4 บ้านผาแดง ต.โนนสุวรรณ ซึ่งเป็นโครงการของ อบต.โนนสุวรรณ ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 120 เมตร หนา 0.15 เมตร ไหล่ทางข้างละ 0.50 เมตร เริ่มสัญญาจ้าง 28 ก.ย. สิ้นสุด 26 พ.ย. 2564 งบประมาณ 347,000 บาท โดยตัวแทนชาวบ้านที่ออกมาร้องเรียนบอกว่าถนนคอนกรีตดังกล่าว

 

สร้างเสร็จได้เพียง 3 เดือน เริ่มมีปูนทรายหลุดร่อนออกจนเป็นฝุ่นฟุ้งกระจาย ทั้งยังมีหินโผล่เกือบตลอดสายที่ทำการก่อสร้าง และคาดว่าอีกไม่นานถนนก็จะเป็นหลุมและก็จะมีเหล็กโผล่ขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจรถนนสายดังกล่าวได้ ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านยังได้พาไปดูถนนคอนกรีตเส้นทางเชื่อมต่อกัน

 

ซึ่งก่อสร้างมา 17 ปีแล้ว แต่ยังมีสภาพที่สามารถใช้ได้เพราะการก่อสร้างได้มาตรฐาน จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าถนนคอนกรีตดังกล่าวไม่ได้มาตรฐานจริงหรือไม่ หากไม่ได้มาตรฐานแล้วคณะกรรมการหรือผู้ควบคุมงานก่อสร้างเซ็นให้ผ่านได้ยังไง

 

นายสวาท จำปาสาสว่างวงศ์ ตัวแทนชาวบ้านที่ออกมาร้องเรียน กล่าวว่า จากสภาพถนนคอนกรีตสายดังกล่าวแสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่ได้มาตรฐาน เพราะเพิ่งทำเสร็จได้แค่ 3 เดือนแต่ปูนทรายก็หลุดร่อนออกจนเป็นฝุ่นทรายและปูนฟุ้งกระจาย แถมยังมีหินโผล่เกือบตลอดทั้งสายด้วย ก็ไม่รู้ว่าทาง อบต. หรือผู้ควบคุมงานที่มีหน้าที่ในการตรวจรับงานเซ็นให้ผ่านได้ยังไง

 

จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ หากไม่ได้มาตรฐานจริงผู้รับจ้างก็ควรจะรับผิดชอบด้วยการก่อสร้างให้ใหม่ เพราะเป็นงบประมาณแผ่นดินและภาษีของประชาชน ซึ่งตัวแทนชาวบ้านก็เตรียมทำหนังสือร้องถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ปปช. และ ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบด้วยว่าคณะกรรมการหรือผู้ควบคุมงานให้ผ่านได้ยังไงทั้งที่การก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง