รีเซต

ผบ.ตร. สั่งเด้ง "ผู้การฯชลบุรี" เซ่นมีบ่อนในพื้นที่

ผบ.ตร. สั่งเด้ง "ผู้การฯชลบุรี" เซ่นมีบ่อนในพื้นที่
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2563 ( 11:41 )
153
ผบ.ตร. สั่งเด้ง "ผู้การฯชลบุรี" เซ่นมีบ่อนในพื้นที่

วันนี้( 31 ธ.ค.63) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 และมีคำสั่งให้พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี 

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวานนี้(30 ธ.ค.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบมีบ่อนการพนัน 2 แห่งจริงในพื้นที่จังหวัดระยองและจ.ชลบุรี ที่เป็นต้นเหตุของการแพร่เชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ ซึ่งในจังหวัดชลบุรีทางจเรตำรวจแห่งชาติได้เสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงโทษปรับย้ายผู้ที่เกี่ยวข้อง 

ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ จะเข้าสู่การตั้งกรรมการเพื่อพิจารณาโทษทางวินัยต่อผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของภูธรจังหวัดชลบุรี และ ภูธรจังหวัดระยอง รวมถึงขยายผลถึงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนรู้เห็น  ซึ่งหากมีหลักฐานถึงใคร ก็ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ส่วนการดำเนินคดีอาญาต่อเจ้าของบ่อนก็อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลความเชื่อมโยง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง