รีเซต

กทม.รับมอบ "ตู้คัดกรองอุณหภูมิ-ข้าวสาร" สู้ภัย "โควิด – 19"

กทม.รับมอบ "ตู้คัดกรองอุณหภูมิ-ข้าวสาร" สู้ภัย "โควิด – 19"
มติชน
22 เมษายน 2563 ( 12:47 )
140
กทม.รับมอบ "ตู้คัดกรองอุณหภูมิ-ข้าวสาร" สู้ภัย "โควิด – 19"

 

กทม.- เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบ “ตู้คัดกรองอุณหภูมิ รุ่น GENBOX20” จำนวน 1 ตู้ จาก นายบุรินทร์ อมรพิชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) ให้ กทม.เพื่อนำไปใช้ในช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด–19

 

โดยมี นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าฯกทม. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม. นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกทม. และ พล.อ.คนินทร วงศาโรจน์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ร่วมรับมอบ จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. และคณะ รับมอบข้าวสาร จำนวน 10,000 ถุง จากสำนักการโยธา กทม. ซึ่งเป็นผู้แทน บริษัท ห้างร้าน มอบให้กทม.เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด–19

 

 

สำหรับ “ตู้คัดกรองอุณหภูมิ รุ่น GENBOX20” เป็นตู้สำหรับติดตั้งทางเข้าอาคารเพื่อทำการตรวจสอบอุณหภูมิเบื้องต้นว่าเกินจากค่าที่กำหนดไว้หรือไม่ หากพบว่าอุณหภูมิสูงเกินจะมีสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบสีแดงที่หน้าตู้ ซึ่งนอกจากจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิแล้ว ภายในตู้ยังมีระบบพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ระบบพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือ ระบบกล้องวงจรปิดบันทึกการเดินเข้าออกไว้ตลอดเวลาเพื่อใช้ตรวจสอบภายหลัง โครงสร้างของตู้ทำจากเหล็กแข็งแรงทนทาน ปิดผิวด้วยสแตนเลสและอลูมิเนียมคอมโพสิต มีตัวเลขนับจำนวนคนเดินผ่านตู้แต่ละวัน หากน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ใกล้หมด จะมีเสียงเตือนพร้อมตัดระบบการพ่นอัตโนมัติ โดยเครื่องดังกล่าวใช้กับน้ำยาฆ่าเชื้อที่ปลอดภัยต่อคนและไม่ระคายเคืองต่อผิวหนังเท่านั้น ห้ามใช้กับน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับพื้นผิวหรือวัสดุ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง