รีเซต

ระยองติดพุ่ง 27 ราย ต้องล็อกดาวน์ อ.เมือง เผยผู้ป่วยปิดบังข้อมูลต้นเหตุติดเชื้อจากบ่อนการพนัน

ระยองติดพุ่ง 27 ราย ต้องล็อกดาวน์ อ.เมือง เผยผู้ป่วยปิดบังข้อมูลต้นเหตุติดเชื้อจากบ่อนการพนัน
มติชน
27 ธันวาคม 2563 ( 07:39 )
39
ระยองติดพุ่ง 27 ราย ต้องล็อกดาวน์ อ.เมือง เผยผู้ป่วยปิดบังข้อมูลต้นเหตุติดเชื้อจากบ่อนการพนัน

ระยองคลัสเตอร์ใหม่ติดพุ่ง 27 ราย ต้องสั่งล็อกดาวน์อำเภอเมือง เผยผู้ป่วยปิดบังข้อมูลต้นเหตุติดเชื้อจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในจังหวัด

 

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.ระยอง โดยใน จ.ระยองนั้นไม่มีผู้ป่วยมากว่า 200 วันตั้งแต่การระบาดระลอกแรก และเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม มีคนชาว จ.ระยอง ไปหาหมอที่ รพ.รามาฯ กทม. พบว่าติดเชื้อโควิด ก่อนประสานมายัง จ.ระยอง จึงออกไปสืบค้น ก็พบว่าญาติของผู้ป่วยรายดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน และทราบผลเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม จึงนับว่าเคสที่ ร.พ.รามาฯ เป็นของ กทม. โดย จ.ระยอง พบผู้ป่วยรายแรกวันที่ 24 ธันวาคม จากนั้นวันที่ 25 ธันวาคม พบอีก 8 ราย และวันนี้ (26 ธันวาคม) พบผู้ป่วยที่โรงพยาบาลในระยอง 18 ราย และพบที่โรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งอีก 9 ราย ทำให้วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 27 ราย และรวมตั้งแต่วันแรกเป็น 36 คน โดยมาจากบ่อนพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง เบื้องต้นได้สั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดในพื้นที่ อ.เมืองระยอง เนื่องจากผู้ป่วยทั้งหมดยังอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง

 

“จากการสอบสวนผู้ป่วยรายแรกๆ ปิดบังข้อมูลต่อมาสอบพบว่าต้นเหตุของการติดเชื้อนั้นมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ตอนนี้เจ้าหน้าที่เราได้เข้าไปสอบสวนโรคแล้ว วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ สรุปมียอดผู้ป่วยโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 36 รายทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองระยอง จึงต้องมีการยกระดับมีมาตรการควบคุมพื้นที่ อ.เมืองระดับสูงสุด คือ สั่งปิดสถานศึกษา สถานที่เกี่ยวกับการพนันทั้งหมด สถานบริการ ทุกอย่างที่มีคนไปชุมนุมกัน เฉพาะเขตพื้นที่ อ.เมืองระยองเท่านั้น จะเริ่มออกคำสั่งปิดในวันที่ 28 ธันวาคม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดไปนอกอำเภอ สำหรับอำเภออื่นที่ยังไม่พบผู้ป่วยก็จะยกระดับขึ้นมา คือ ปิดสนามชนไก่ สนามมวย ลดเวลาปิดถานบริการไม่เกิน 24.00น.” นายชาญนะ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง