รีเซต

ทำความรู้จัก “ร้านเจ๊โอว” สตรีทฟู้ดตัวท็อปบรรทัดทอง มิชลินไกด์ยังแนะนำ

ทำความรู้จัก “ร้านเจ๊โอว” สตรีทฟู้ดตัวท็อปบรรทัดทอง มิชลินไกด์ยังแนะนำ
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2567 ( 14:16 )
8
ทำความรู้จัก “ร้านเจ๊โอว” สตรีทฟู้ดตัวท็อปบรรทัดทอง มิชลินไกด์ยังแนะนำ

สำหรับสายกินไม่มีใครไม่รู้จัก “ร้านเจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด” แห่งย่านบรรทัดทอง ถือเป็นร้านสตรีทฟู้ดในตำนานที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งมิชลินไกด์ได้มอบรางวัล มิชลิน บิบกูร์มองด์ หลายปีซ้อนในปี 2019 , 2020, 2021, 2022, 2023 และ 2024  โดยการันตีว่าร้านแห่งนี้ เสิร์ฟเมนูต้มยำมาม่า ที่อร่อยที่สุดในเมือง 


“ร้านเจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด” เปิดมาตั้งแต่ปี 2510 จนถึง ปัจจุบัน เป็นกิจการในครอบครัว แรกเริ่มขายเพียงข้ามต้มกับเป็ดพะโล้ หลังจากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มเมนูอื่นเข้ามาปรับปรุงรสชาติไปตามยุคสมัย โดยมีเมนูซิกเนเจอร์เป็น “มาม่าโอ้โห” ที่ใครหลายคนต้องดั้นด้นมาชิม ปัจจุบันมีลูกค้าลูกค้าชาวต่างชาติทั้งจากจีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อเมริกา ยุโรป ตามรอยความอร่อยข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงที่ร้าน


เฟซบุ๊ก ร้านเจ๊โอว


เชื่อหรือไม่ว่า “มาม่าโอ้โห” นั้นมีจุดกำเนิดจากลูกชายกับเพื่อนๆ ที่อยู่เชียร์บอลจนดึก ซึ่งครัวเจ๊โอวปิดแล้ว ลูกของเจ๊โอวเลยมาต้มมาม่าเพื่อรับประทาน ต่อมาเมื่อย้ายร้ายมาที่แยกจรัญเมือง เจ๊โอว ได้เพิ่มเมนูนี้เข้าไปเป็นเมนูรอบดึก ที่เสิร์ฟมาในชามใบใหญ่ หนักด้วยเครื่องต้มยำ จนเลื่องลือไปทั่ว ลูกค้าต่างต่อคิวยาวเหยียดกันเลยทีเดียว นอกจาก  “มาม่าโอ้โห” แล้วยังมียำปลาแซลมอน, ผัดหอยลายน้ำพริกเผา, กรรเชียงปูผัดพริกขี้หนู, กุ้งเต้าหู้ทอดสามรส


เฟซบุ๊ก ร้านเจ๊โอว


พิกัดของร้านเจ๊โอว ข้าวต้มเป็นนั้น อยู่ที่ถนนจรัสเมือง ใกล้โรงเรียนสีตบุตรบำรุง สามารถเดินทางจาก MRT หัวลำโพง และ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ โดยร้านจะอยู่ห่างออกไปประมาณ 800 เมตร 


สำหรับการจองคิวนั้นต้องเผื่อเวลาล่วงหน้า สามารถ Walk in ได้แต่อาจรอนานประมาณ 1 - 3 ชั่วโมง หรือถ้าอยากย่นระยะเวลาลงมาหน่อยสามารถจอง Fast track ผ่านแอฟพลิเคชัน Klook ใช้เวลารอโต๊ะประมาณ 10 - 30 นาที สามารถเช็กวันและเวลาเปิด - ปิดร้านได้ที่ https://www.facebook.com/RanCeXow/


ภาพจากร้านเจ๊โอว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง