รีเซต

WHART เคาะราคาขาย 12.30 บาท มั่นใจผลตอบแทนเเพิ่ม 4.2 หมื่นล้าน

WHART เคาะราคาขาย 12.30 บาท มั่นใจผลตอบแทนเเพิ่ม 4.2 หมื่นล้าน
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 13:41 )
151
WHART เคาะราคาขาย 12.30 บาท มั่นใจผลตอบแทนเเพิ่ม 4.2 หมื่นล้าน

วันนี้ (10 พ.ย.63) นายเศกธัช จงศิริวัฒน์ ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กองทรัสต์ WHART ได้ทำการเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 255.2 ล้านหน่วย พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนอื่นๆโดยได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่ราคาหน่วยละ 12.30 บาท  ซึ่งผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมได้สิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์ในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.0722 หน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม โดยเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อ ระหว่างวันที่ 2-6 และ 9-12 พฤศจิกายน 2563 และสำหรับประชาชนทั่วไปเปิดให้จองซื้อ ระหว่างวันที่ 2-6 และ 9-13 พฤศจิกายน 2563 ในราคา 13.80 บาท/หน่วย ซึ่งทางกองทรัสต์จะทำการคืนเงินส่วนต่างให้กับผู้ลงทุนที่จองซื้อเป็นลำดับต่อไป 


 ทั้งนี้ มองว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์ WHART ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ทั้งที่เป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม และประชาชนทั่วไป เนื่องจากความโดดเด่นของกองทรัสต์ ความมั่นคง และการรักษาความสามารถในการจ่ายผลตอบแทนกับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญยังเป็นผู้นำกองทรัสต์ ที่มีทรัพย์สินในทำเลศักยภาพอยู่ในจุดศูนย์กลางของการขนส่งในประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยเน้นลงทุนในทรัพย์สินประเภทโครงการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงาน Built-to-Suit ที่มีรายได้มั่นคง ดังนั้นจึงเชื่อว่าด้วยมูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์ฯ และผู้บริหารสินทรัพย์อย่าง WHA Group จะเป็นเครื่องตอกย้ำความน่าสนใจและความเชื่อมั่นในผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยจะได้รับจากการลงทุนในกองทรัสต์ WHART ในครั้งนี้ 

ด้านนายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวว่า ภายหลังการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 ของกองทรัสต์ WHART ในครั้งนี้ มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART จะเพิ่มขึ้นเป็น 42,254.16 ล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 39,020.19 ล้านบาท ส่งผลให้กองทรัสต์ WHART สามารถรักษาความเป็นผู้นำของกองทรัสต์ ประเภทศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงาน และยังช่วยสร้างผลตอบแทน (Distribution) ที่มั่นคงให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอในระยะยาว 



 ส่วนอัตราประโยชน์ตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับตามประมาณการประโยชน์ตอบแทนต่อหน่วย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จากงบกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติ สอบทานโดยผู้สอบบัญชีอยู่ที่ 0.79 บาทต่อหน่วย ทั้งนี้จากสถิติที่ผ่านมากองทรัสต์ WHART มีการจ่ายผลตอบแทนในอัตราที่ไม่น้อยกว่าเดิมมาโดยตลอด  



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง